Thiết bị điện tử

Việc mua một chiếc tivi hoặc điện thoại thông minh mới có thể khiến mỗi người cảm thấy bối rối và khó khăn. Có rất nhiều thông số của sản phẩm phải xem xét và cân nhắc. Việc đánh giá loại nào tốt nhất không phải điều dễ dàng.

Vì thế, nếu mua đồ điện tử, lời khuyên đưa ra là nên chọn mua sắm trực tuyến. Ưu điểm của phương thức này là khách có thể tìm kiếm các thông tin, giá niêm yết, thời gian bảo hành về sản phầm một cách đầy đủ và chi tiết.

Người mua cũng dễ dàng so sánh các sản phẩm với nhau, đặc biệt là không mất thời gian tham khảo tất cả các cửa hàng trước khi đưa quyết định.

Các công ty trực tuyến như Amazon hay eBay sẽ cung cấp thêm thông tin về những thiết bị điện tử second-hand nếu khách hàng cần. Và khi đã đưa ra quyết định, chúng ta chỉ cần đến đúng cửa hàng và mang đúng thiết bị lựa chọn về nhà.

Ôtô

Lời khuyên được Business Insider đưa ra là hãy vào các website bán xe để tham khảo về các kiểu dáng, đặc điểm và giá cả. Sau đó, người mua có thể thương lượng trực tuyến với một số cửa hàng để xem xét những tính năng cần thiết của xe, đưa ra định giá, lái thử...

Sở quản lí cơ giới DMV chỉ ra rằng, khi mua trực tuyến, khách hàng có thể trò chuyện với các nhà buôn thông qua chat trực tiếp và yêu cầu họ liệt kê tất cả các khoản phí liên quan đến chiếc xe.

Chọn xe trực tuyến giúp người có nhu cầu mua không phải hối hận vì không có nhiều thời gian đến các đại lí. Họ chỉ cần tới đó để lái thử và tậu xe cho mình.

Hàng tạp hóa

Mặt hàng này được mua trực tuyến nhiều nhất. Mỗi khách hàng đều hiểu rất rõ bản thân thường dùng loại hàng nào. Vì vậy, họ không mất thời gian đến các cửa hàng chọn. Thay vào đó, thao tác đơn giản có thể thực hiện là nhấn nút "đặt mua".

Vali

Những người thích đi du lịch nên tìm kiếm các cửa hàng bán đồ đựng hành lí trực tuyến. Những chiếc túi, vali có thể rất cồng kềnh.

Do đó, mặt hàng này được khuyên nên mua online vì khách hàng sẽ không mất thời gian cân nhắc hay phải tự chở đồ về.

Quà tặng

Nếu muốn mua những món quà trong ngày lễ nào đó với giá thấp nhất mà không phải xếp hàng hoặc chen lấn trong các cửa hàng, bạn hãy chọn cách mua sắm trực tuyến. Black Friday và Cyber Monday được cho là “ngày vàng mua sắm” cho những tín đồ shopping online, đặc biệt đối với những người không cần trực tiếp thử hoặc kiểm tra món quà.

Những đồ không nên mua trực tuyến

Đệm: Khách hàng cần đến tận cửa hàng để kiểm tra mức độ thoải mái của chiếc đệm đó trước khi quyết định mua.

Tranh nghệ thuật và đồ trang trí: Trước khi mua sơn, tranh nghệ thuật và một vài đồ trang trí khác, khách cần đến các cửa hàng. Việc này sẽ giúp họ cân nhắc và chọn được món đồ phù hợp với màu tường, căn nhà...

Nội thất: Sắm đồ nội thất trong cửa hàng, khách sẽ được nói chuyện trực tiếp với nhân viên tư vấn, ngắm xem loại nào sẽ thích hợp nhất. Hơn nữa, nếu mua ở một cửa hàng xa nhà, người mua sẽ có cơ hội đàm phán về giá cả và phí giao hàng.

Lời khuyên hữu ích:

Mua sắm trực tuyến hay mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng đều có những mặt tích cực và tiêu cực. Có loại hàng phù hợp với mua sắm online, nhưng có mặt hàng chỉ thích hợp mua ở các cửa hàng. Trong khi đó, một số mặt hàng lại thích hợp cho cả hai hình thức. Vì vậy, tùy vào từng mặt hàng mà khách hàng chọn phương thức thích hợp nhất.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)