iPhone 6S/6S Plus đang có nguy cơ sụt giảm doanh số - Ảnh: AFP.

PhoneArena cho biết, đúng là trong 3 ngày đầu bán ra thị trường bộ đôi iPhone 6s/6s Plus, Apple đã bán được 13 triệu máy phá vỡ kỉ lục 10 triệu máy mà "nhà táo" thiết lập trên bộ đôi iPhone 6/6 Plus vào năm ngoái.

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng một tuần bán ra thị trường thì lượng đặt mua iPhone 6s/6s Plus đang có dấu hiệu sụt giảm, dẫn tới Apple đã giảm 15% lượng đặt hàng sản xuất máy đến các đối tác.

Theo Pacific Crest Securities, ước tính đến quý 4/2015 Apple chỉ bán được khoảng 65-70 triệu máy iPhone 6s/6s Plus các loại, giảm hơn so với kì vọng ban đầu từ các nhà nghiên cứu thị trường là 75-80 triệu máy.

Về cơ bản, thiết kế bên ngoài của bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus vừa được Apple công bố không khác gì so với chiếc iPhone 6/6 Plus đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, máy có một số thay đổi về cấu hình.

Điều đặc biệt, iPhone 6s và iPhone 6s Plus lần đầu tiên được Apple cung cấp thêm tùy chọn màu hồng. Ngoài ra, cụm camera trên máy cũng được nâng cấp và phần màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ 3D Force Touch hỗ trợ 3 cấp độ áp lực ngón tay, gồm chạm nhẹ như trước đây và hai cấp độ khác có tên “peek” và “pop”.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)