Intel rõ ra rất hào hứng trước vị trí nhà sản xuất modem cho iPhone thế hệ tiếp theo.

Theo VentureBeat, đội ngũ hơn 1.000 người đến từ Intel sẽ chịu trách nhiệm tích hợp các con chip modem Intel 7360 modem LTE vào iPhone 7.

9X45 LTE chính là vũ khí lợi hại có thể giúp Intel hất cẳng Qualcomm ra khỏi hợp đồng sản xuất chip modem cho các thiết bị di động của Apple, cụ thể là phiên bản kế nhiệm iPhone 6s.

Nguồn tin này cũng cho biết, Apple mong muốn chip mới có cấu trúc tương Ax hiện tại trên iPhone. Một thông tin chưa được xác nhận rằng Apple sẽ kết hợp cả hai dòng chip này để nâng cao hiệu suất và tốc độ xử lí. Apple cũng có khả năng sẽ cấp phép cho công nghệ của Intel và đăng kí thương hiệu cho dòng chip này.

Hiện tại, Apple đã bắt tay với Samsung, vốn là đối thủ cạnh tranh duyên nợ và TSMC trong kế hoạch sản xuất chip A9 cho iPhone 6S. Trong khi đó, Qualcomm giữ vai trò sản xuất modem LTE để giúp iPhone kết nối nhanh hơn.

Sự hợp tác với Intel sẽ mang đến cho Apple nhiều lựa chọn hơn trong quá trình thiết kế chip, nhưng đồng thời nó cũng khiến gã khổng lổ đến từ Cupertino phải cắt giảm số lượng đặt hàng đối với các công ty khác.

Chip 7360 LTE của Intel do một cơ sở tại Munich, Đức sản xuất. Giới công nghệ tin vào khả năng Intel sẽ bắt tay cùng Apple khi trong quá khứ, Infineon suýt nữa đã trở thành đối tác cung cấp modem cho iPhone 3G nếu như hãng này không bị Intel thâu tóm vào năm 2011.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)