Một bằng sáng chế mới được Văn phòng Bản quyền Thương hiệu Mỹ cấp cho Amazon cho thấy công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới này đang phát triển một chiếc kính có khả năng phát video trực tiếp từ tablet. Công nghệ nói trên sẽ phát video từ một màn hình thông thường lên màn hình trong suốt, cho phép người xem có thể tương tác với thế giới thực khi không xem video.

Do màn hình này không đưa người xem vào môi trường 3D bao trùm, Amazon có thể sẽ phát hình ảnh vật thể ra môi trường xung quanh bạn, tạo ra một loại môi trường ảo kết hợp môi trường thật, tương tự như những gì Microsoft đang làm với HoloLens.

Trong bằng sáng chế này, Amazon cũng đề cập tới một số thử thách trong quá trình sản xuất kính, bao gồm khả năng cân bằng giữa kích cỡ màn hình lớn và trọng lượng cùng tính di động của sản phẩm. Kính thực tại ảo cũng là một trong những thử thách khó nhằn nhất của giới công nghệ: Google Glass thì bị coi là một thảm họa đáng xấu hổ của Google, còn chiếc kính VR đột phá Oculus Rift sau 3 năm phát triển vẫn chưa được phát hành ra thị trường.

Ảnh
Dù thất bại nhưng Fire Phone có lẽ cũng đã mang đến cho Amazon nhiều hiểu biết về công nghệ hình ảnh 3D.

Sau thất bại của Fire Phone, Amazon đã buộc phải sa thải một số nhân lực khỏi Lab126, đơn vị chuyên phát triển các phần cứng cao cấp của hãng. Dự định thực tế của công ty này với chiếc kính thực tại ảo chưa được làm rõ, song nếu được phát triển thành sản phẩm người dùng cuối, một chiếc kính thực tại ảo có thể sẽ được Amazon sử dụng làm kênh chuyển tải nội dung mới tới người dùng.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)