Tác phẩm đạt giải của thí sinh Lê Đức Bảo Ân.

Sau một ngày đầy háo hức, kết quả chung cuộc đã được công bố với thí sinh Lê Đức Bảo Ân là quán quân của Canon PhotoMarathon 2015, chủ nhân của chiếc vé đến tham dự chuyến Photo Clinic tại Nhật Bản cùng bộ sản phẩm giải pháp hình ảnh từ Canon, bao gồm máy ảnh EOS 6D và máy in ảnh PIXMA iP7270.

Nhận xét về tác phẩm đoạt giải này, giám khảo Hồ Vũ phát biểu: “Bức ảnh này đã nắm bắt được một khoảnh khắc rất hiếm có và khó chụp. Trong tác phẩm, bên cạnh vẻ đẹp đến từ màu sắc, bố cục, ta còn cảm nhận được một câu chuyện đặc sắc về hai cảm xúc đối lập giữa người sắp đạt được vinh quang và người sắp phải nhận lấy thất vọng. Chính điều đó đã làm nên yếu tố có một không hai của bức ảnh đoạt giải này”.

Tất cả các bức ảnh tham dự đều được chấm dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo, Bố cục cân đối, Màu sắc sống động, và Bám sát chủ đề bởi các Ban giám khảo có uy tín trong và ngoài nước, được chào đón nhiệt tình bởi các thí sinh.

Phát biểu sau khi trao giải cho các bạn thí sinh, nhiếp ảnh gia Justin Mott, vị giám khảo quốc tế của cuộc thi, vui mừng chia sẻ: “Năm nay, các tác phẩm dự thi không chỉ tốt về mặt kĩ thuật mà còn rất đột phát về mặt sáng tạo và góc nhìn mới lạ của các thí sinh, khiến Ban giám khảo chúng tôi rất ngạc nhiên và thích thú. Tất cả các thí sinh đều thể hiện được khả năng sáng tác nghệ thuật thông qua sở trường nhiếp ảnh của mình, từ thể loại ảnh báo chí đến thể loại ảnh đương đại. Rất nhiều tác phẩm xứng đáng được đăng trên các tạp chí quốc tế, và đó là một dấu hiệu rất đáng mừng cho cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam.”

Các chủ đề của cuộc thi năm nay một lần nữa mang lại sự bất ngờ, thích thú lẫn cảm hứng sáng tạo cho thí sinh. 3 chủ đề được đưa ra được đánh giá là rất gần gũi với cuộc sống và văn hoá của người Việt Nam nhưng cũng không kém phần thú vị, tạo cơ hội cho các tín đồ nhiếp ảnh được thoả sức sáng tạo và thể hiện những góc nhìn mới lạ của mình.

Phát biểu về cuộc thi năm nay, ông Hiroshi Yokota, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi thấy Canon PhotoMarathon trong suốt mười năm qua vẫn luôn nhận được sử ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng yêu nhiếp ảnh. Thành công của Canon PhotoMarathon 2015 lần này là một động lực rất lớn để Canon có thể tiếp tục sứ mệnh lan toả niềm đam mê đối với bộ môn nghệ thuật này đến một cộng đồng rộng hơn, thực hiện triết lí Kyosei truyền thống của chúng tôi – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung”.

Là giám khảo đã gắn bó với Canon PhotoMarathon qua ba mùa thi, nhiếp ảnh gia Maika Elan chia sẻ: “Sau ba năm tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon với cương vị giám khảo, tôi vẫn cảm thấy rất vinh dự và vui mừng khi thấy cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam đang ngày một phát triển và hưởng ứng nhiệt tình những sân chơi nhiếp ảnh bổ ích như cuộc thi này. Các thí sinh năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về số lượng mà còn sự đầu tư nghiêm túc của từng bức ảnh, để khiến mỗi bức ảnh trở thành một tác phẩm thật sự. Tôi càng thêm tin vào sức mạnh của việc lan toả đam mê nhiếp ảnh mà Canon PhotoMarathon đang thực hiện và đặt nhiều hi vọng vào tiềm năng phát triển của cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam”.

Ảnh
1. Giải nhất chủ đề 1 – Hội hoạ: Thí sinh Nguyễn Duy Bảo (1 máy ảnh KTS EOS 750D, EF-S18-55mm IS STM kit và 1 máy in ảnh Canon PIXMA E460) .
Ảnh
1. Giải nhất chủ đề 1 – Hội hoạ: Thí sinh Nguyễn Duy Bảo (1 máy ảnh KTS EOS 750D, EF-S18-55mm IS STM kit và 1 máy in ảnh Canon PIXMA E460).
Ảnh
7. Giải nhất chủ đề 3 – Chờ đợi: Thí sinh Lê Nguyễn Tuyết Nhi (1 máy ảnh KTS EOS 750D, EF-S18-55mm IS STM kit và 1 máy in ảnh Canon PIXMA E460).


Bình luận

  • TTCN (0)