Nhà phân tích Gene Munster của ngân hàng đầu tư và quản lí tài chính Piper Jaffaray đã viết trong báo cáo mới đây đề cập đến việc Apple sẽ loại bỏ nút Home trên sản phẩm mới.

Báo cáo cho biết, Apple sẽ thay đổi thiết kế của thế hệ iPhone mới, có thể sẽ có tên gọi là iPhone 7. Gene Munster đưa ra dự đoán, 50% khả năng iPhone 7 sẽ không có nút Home vật lí. "Như nhiều người đã suy đoán, việc bổ sung công nghệ Touch 3D lên các thiết bị mới là cách để loại bỏ phím Home và tăng diện tích màn hình ở mặt trước cũng như làm chúng nhỏ hơn".

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là phỏng đoán vì nếu cắt bỏ nút Home đồng nghĩa với loại bỏ cả Touch ID. Cảm biến vân tay được sử dụng để mở khóa iPhone, xác thực Apple Pay. Gene Munster cho rằng Apple có thể sẽ di chuyển Touch ID sang cạnh bên của thiết bị.

Trước đó, Apple đã nộp bằng sáng chế mới mô tả hệ thống cảm biến vân tay có thể sử dụng được ngay trên màn hình chính. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa công nghệ mới sẽ được ứng dụng ngay trong tương lai.

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn về việc Apple sẽ loại bỏ nút Home bị rò rỉ. Digitimes và Apple Insider đã từng trích dẫn những nguồn tin riêng của mình cho biết, iPhone không nút Home sẽ được khởi động vào năm 2017.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)