Hầu hết những cảm biến hình ảnh trên những chiếc smartphone hiện nay đều mang thương hiệu Sony và sẽ không quá khi nói rằng Sony đang là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực này.

Trái ngược là hình ảnh của Toshiba, công ty này cung cấp cảm biến hình ảnh cho HTC One M9. Nhưng việc bán lại mảng cảm biến cho Sony không đến từ chất lượng sản phẩm của Toshiba, mà bị ảnh hưởng từ vụ bê bối kế toán trong thời gian gần đây ở công ty này. Giá trị cổ phiếu của Toshiba liên tục lao dốc đã kéo theo việc kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để vực dậy tình hình và thực hiện cải cách, Toshiba dự định sẽ bán lại mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh cho Sony với mức giá khoảng 163 triệu USD. Bộ phận quản lí mảng này bao gồm kinh doanh bán dẫn, bộ nhớ NAND flash và công nghệ cảm biến hình ảnh (CMOS).

Theo đó, trong thời gian tới Toshiba sẽ tập trung vào bộ nhớ NAND flash và sẽ chuyển nhượng mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh hiện chiếm 2% thị phần toàn thế giới cho Sony (Sony chiếm đến 40% thị phần). Nếu điều này thành hiện thực sẽ giúp cho Sony có thêm sức mạnh trong cuộc chiến trong phân khúc CMOS với Samsung.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)