Do cùng có trụ sở tại Seattle, Microsoft và Amazon luôn có sự cạnh tranh rất gắt gao về nhân lực. Trong quá khứ, Jeff Bezos, nhà sáng lập và cũng là CEO hiện tại của Amazon đã có lần gọi Microsoft là một "câu lạc bộ giải trí đồng quê", và rằng "Nếu Amazon đi theo đường của Microsoft thì chúng ta sẽ chết".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft và cũng là cổ đông lớn nhất hiện tại của công ty, đã được hỏi cảm nghĩ về phát biểu nói trên của Bezos. Nhà cựu lãnh đạo nổi tiếng nóng tính của Microsoft đã không ngần ngại trả lời:

"Văn hóa của Microsoft rất mạnh mẽ. Bạn cần phải nhớ rằng sự cạnh tranh giữa Microsoft và Amazon là rất căng thẳng. Tôi nghĩ rằng Amazon là nơi mà chẳng ai muốn làm việc cả", Ballmer khẳng định với giọng điệu gợi nhắc về scandal môi trường làm việc mới gần đây tại Amazon.

Vị cựu CEO của Microsoft cũng tỏ ra rất tự tin về công ty của mình: "Bất kì ai rời Microsoft đến Amazon thì chúng tôi cũng tin là sẽ trở về trong một hoặc hai năm, bởi vì đó không phải là nơi để thực hiện các công việc sáng tạo với vai trò một kĩ sư".

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Ballmer đã bất ngờ dành tặng những lời khen ngợi dành cho Apple. Song, vị cựu CEO này vẫn tin rằng ngoài Microsoft ra, không một ai có đủ khả năng để cạnh tranh với công ty của Tim Cook: "Không có ai cố gắng cạnh tranh với họ nữa, đặc biệt là trong lĩnh vực phần cứng. Ai sẽ đối đầu với Mac? Ai sẽ đối đầu với iPad?".

Cuối cùng, vị cựu CEO này tỏ ra hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược laptop lai tablet do ông khởi xướng trước khi từ nhiệm. Surface Book là một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới có khả năng đánh bại MacBook, cho phép Microsoft tham gia vào một cuộc đua song mã với Apple: "Ai sẽ là người đầu tiên đến với các danh mục sản phẩm sáng tạo? Microsoft hoặc Apple, nhưng đó là 2 công ty duy nhất có đủ khả năng về phần cứng-phần mềm tinh xảo".

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)