Giám đốc điều hành Tim Cook khẳng định 2015 là năm làm ăn tốt nhất trong lịch sử hoạt động của Apple. Ảnh: Guardian.

Công ty đặt trụ sở ở California, Mỹ hiện sở hữu nhiều tiền mặt hơn GDP một năm của một số quốc gia như Cộng hoà Czech, Peru và New Zealand, theo thống kê của Ngân hàng Thế giới. Số dư tiền mặt của Apple tăng 2,8 tỉ USD riêng trong 3 tháng qua.

Apple đã bán được 48 triệu chiếc iPhone, với tổng trị giá lên tới 33,2 tỉ USD trong quý này, tăng 36% so với cùng kì năm ngoái. Con số này cũng lớn hơn tổng doanh số bán hàng của cả Microsoft và Facebook cộng lại.

"Hôm nay, chúng ta đang nói về thành quả của một năm kỉ lục" - ông Cook phát biểu trong cuộc họp hôm 27/10 - "Chúng ta đang sở hữu dòng sản phẩm có lượng bán ra mạnh nhất".

Đại diện Apple, hiện là công ty có giá trị cao nhất thế giới (657 tỉ USD), cho biết doanh số bán hàng dự kiến của họ sẽ tiếp tục tăng thêm khoảng 75,5 - 77,5 tỉ USD trong quý này.

"Chúng tôi nghĩ rằng doanh số bán iPhone sẽ tiếp tục tăng tới tháng 12" - Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết.

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với cùng kì năm ngoái, đạt 12,5 tỉ USD, và một số nhà phân tích dự đoán rằng Trung Quốc có thể vượt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của tập đoàn công nghệ này.

Dù vậy, đây là quý thứ 7 liên tiếp doanh số bán iPad sụt giảm và Apple không tiết lộ lượng đồng hồ họ bán được.

Theo Thethaovanhoa.




Bình luận

  • TTCN (0)