Thông qua việc thống nhất các công ty, những công nghệ vượt bậc, bằng sáng chế cùng danh mục sản phẩm chuyên sâu, và đội ngũ nhân lực tuyệt vời của Western Digitial sẽ thúc đẩy năng lực sáng tạo và khả năng dẫn đầu thị trường lưu trữ đang trong đà phát triển.

Quyết định này của công ty là kết quả của quá trình đàm phán liên tục về những hạn chế của cơ cấu “điều hành riêng biệt”, liên quan đến việc mua lại HGST của Western Digital vào tháng 3/2012. Theo một phần của thỏa thuận với MOFCOM, cũng như để tận dụng kho lưu trữ đa dạng của mỗi thương hiệu lâu năm này, Western Digital sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm của cả HGST và WD ra thị trường, trong khi vẫn giữ nguyên đội ngũ bán hàng riêng biệt trong vòng 2 năm kể từ ngày ra quyết định.

Steve Milligan, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Western Digital cho biết, “Quyết định được công bố vào ngày hôm nay đã giúp chúng tôi định hướng được quá trình phát triển nhằm tạo ra những giá trị lâu dài. HGST và WD là một sự kết hợp tuyệt vời, chúng tôi cùng nhau sẽ thiết lập những bước đi đột phá trong ngành công nghiệp năng động đang đà phát triển nhanh này.”

Các hoạt động sát nhập sẽ được thực thi ngay lập tức và dự kiến sẽ kéo dài trong 24 tháng tiếp theo. Western Digital hi vọng việc sát nhập bộ máy vận hành cùng các hoạt động quan trọng khác, bao gồm các quá trình nghiên cứu và phát triển, hoạt động điều hành và truyền thông, kĩ thuật và sản xuất, sẽ tạo những cơ hội lớn cho sự tăng trưởng, phối hợp và tiết kiệm chi phí phù hợp với những kế hoạch trước đó công ty đã đề ra.

Cũng trong ngày hôm nay, công ty này đã công bố về việc ông Mike Cordano, nguyên Chủ tịch Công ty con HGST, được Hội đồng quản trị bổ nhiệm làm Chủ tịch và Giám đống điều hành của Western Digital. Trong vai trò mới của mình, Cordano sẽ dẫn dắt đội ngũ lãnh đạo công ty với số lượng đại diện cân bằng giữa các nhà lãnh đạo từ hai công ty con trước đây.



Bình luận

  • TTCN (0)