Đây là loại phototransistor độc nhất vô nhị có thể uốn cong với khả năng truyền dẫn nhanh hơn nhiều so với phototransistor truyền thống.

Đây có thể được xem như cuộc cách mạng giúp thay đổi căn bản hàng loạt các thiết bị sử dụng cảm biến ánh sáng như camera số, kính ngắm đêm, thiết bị theo dõi và vệ tinh. Với phát kiến mới nhất này, các kĩ sư có thể dễ dàng tăng tốc độ chụp của máy ảnh số, cải thiện chất lượng ảnh và giảm đáng kể dung lượng của dữ liệu ghi hình.

Loại phototransistor mới cũng siêu việt hơn rất nhiều so với phototransistor thông thường ở tất cả các khía cạnh, từ sự linh hoạt tới độ nhạy và tốc độ đáp ứng.

Phototransistor mới cho phép hấp thu nhiều ánh sáng hơn mà không phải cấy thêm bất cứ thiết bị điện tử nào có thể làm tăng biên độ tín hiệu điện tử.

"Những phototransistor dẻo này với khả năng phát hiệu ánh sáng cực nhạy và hoạt động ổn định trong điều kiện uốn cong sẽ hứa hẹn rất nhiều các ứng dụng quang học dẻo hiệu suất cao và có thể dễ dàng tích hợp cho nhiều ứng dụng đa chức năng khác", nghiên cứu của Đại học Wisconsin Madison kết luận.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)