Sau khi Apple phát hành chính thức phiên bản iOS 9, công ty bảo mật Zerodium đã tuyên bố sẽ trao thưởng 1 triệu USD cho bất kì cá nhân hoặc tổ chức nào bẻ khóa được phiên bản di động mới nhất của Apple.

Zerodium yêu cầu các hacker phải tìm được lỗ hổng bảo mật trước ngày 31/10, cuộc tấn công ban đầu phải thông qua phiên bản mobile của trình duyệt di động Safari hoặc Chrome, ứng dụng trên thiết bị của người dùng hay file gửi qua SMS/MMS.

Sau nhiều tuần mắc kẹt vì vấn đề ở bo mạch chủ, đầu tháng 11, một nhóm hacker thông báo rằng họ đã jailbreak thành công iOS 9 từ xa.

Để thực hiện việc bẻ khóa iOS 9 từ xa, nhóm hacker này phải làm việc vất vả hơn so với nhóm Pangu đến từ Trung Quốc (Pangu là nhóm hacker mới nổi nhờ thành công trong việc jailbreak nhiều phiên bản của iOS).

Theo Zerodium, nhóm tin tặc này đã tìm ra lỗ hổng bảo mật trên iOS 9 giúp họ có thể can thiệp vào các thiết bị thông qua trình duyệt web như Safari, Chrome, tin nhắn văn bản, tin nhắn MMS...

Zerodium mất 1 triệu USD trao thưởng cho nhóm hacker nhưng nhận được món hời. Nhiều khả năng, Apple phải đàm phám để mua lại lỗi bảo mật để vá lại cho nền tảng di động của mình.

Bên cạnh đó, nhiều người còn lo ngại chính phủ Mỹ sẽ tìm mọi cách để có được lỗi bảo mật này và xâm nhập vào bất kì chiếc iPhone nào. Việc xâm nhập này là cần thiết trong bối cảnh Apple từ chối mở khóa iPhone, kể cả khi đó là tang vật của các vụ án.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)