Giá trị cổ phiếu phổ thông của SanDisk ở mức 86,50 USD trên mỗi cổ phiếu; tương đương tổng cộng giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 19 tỉ USD; trong khi đó sau năm ngày định giá kết thúc hôm 20/10 vừa qua, giá trị trung bình cho mỗi cổ phiếu phổ thông của Western Digital được định giá ở mức với 79,60 USD. Nếu vụ đầu tư vào Western Digital của Unisplendour được công bố trước đó hoàn thành trước vụ thu hồi này, Western Digital sẽ phải trả 85,10 USD bằng tiền mặt và 0,0176 cổ phiếu phổ thông của Western Digital cho mỗi cổ phiếu cổ phiếu phổ thông của SanDisk. Và nếu giao dịch Unisplendour chưa đóng hoặc đã bị chấm dứt, thì Western Digital phải trả 67,50 USD tiền mặt và 0,2387 cổ phiếu phổ thông Western Digital cho mỗi cổ phiếu phổ thông của SanDisk. Các giao dịch đã nhận được chấp thuận bởi Hội đồng quản trị của cả hai công ty.

Sự kết hợp này là bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi của WD trở thành một công ty giải pháp lưu trữ với quy mô toàn cầu, với công nghệ và sản phẩm đa dạng, chuyên môn sâu trong mảng NVM (bộ nhớ không khả biến). Với giao dịch này, WD sẽ tăng gấp đôi thị phần của mình và mở rộng sự tham gia trong những phân khúc tăng trưởng cao hơn. SanDisk có lịch sử 27 năm đổi mới và chuyên trong mảng NVM, các giải pháp hệ thống và sản xuất. Sự kết hợp này cũng cho phép Western Digital tích hợp theo chiều dọc vào NAND, đảm bảo tiếp cận dài hạn công nghệ SSD với chi phí thấp hơn.

Sự kết hợp này tạo ra giá trị đáng kể cho cả các cổ đông SanDisk và Western Digital. Western Digital có lịch sử với nhiều thương vụ M&A thành công trong vài năm qua, giúp tạo ra giá trị và vị thế mạnh mẽ cho công ty, nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng cao hơn. Thêm vào đó, sự xuất sắc của bộ máy điều hành của Western Digital, cùng với quyết định công bố gần đây của MOFCOM cho phép Western Digital tích hợp phần lớn doanh nghiệp WD và HGST, được cho là sẽ tiết kiệm thêm được nhiều chi phí hoạt động công ty.

Steve Milligan, Giám đốc Điều hành Western Digital cho biết, "Thương vụ thu mua lại này gắn với chiến lược dài hạn của chúng tôi là trở thành công ty tiên phong trong ngành công nghiệp lưu trữ bằng việc ra mắt những sản phẩm tinh tế, chất lượng cao với công nghệ hàng đầu. Các công ty hợp nhất sẽ có được vị thế lí tưởng để nắm bắt các cơ hội phát triển trong ngành công nghiệp lưu trữ đang vận động không ngừng. Tôi vui mừng chào đón SanDisk đến với Western Digital để cùng tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, cổ đông và nhân viên của mình."

Giao dịch mua bán sát nhập của Western Digital sẽ được hỗ trợ tài chính bởi nhiều khoản tiền mặt, khoản tài trợ nợ mới và cổ phiếu Western Digital. Trong khi kết nối với giao dịch mua bán sát nhập, Western Digital dự kiến sẽ tiếp nhận tổng nợ 18,4 tỉ USD, bao gồm một khoản tín dụng quay vòng 1 tỉ USD. Số tiền thu được từ các nguồn nợ mới dự kiến sẽ được sử dụng để thanh toán một phần việc mua bán, tái tài trợ khoản nợ hiện tại của Western Digital và SanDisk cũng như nộp lệ phí và các chi phí giao dịch liên quan. Nếu số dư tiền mặt của SanDisk giảm xuống dưới ngưỡng nhất định tại thời điểm giao dịch đóng, thỏa thuận sát nhập cho phép điều chỉnh để có sự kết hợp của tiền mặt và chứng khoán.



Bình luận

  • TTCN (0)