Theo Business Insider, Apple vừa đệ đơn xin cấp quyền kích hoạt tính năng mới mang tên "chế độ hoảng loạn" khi người dùng mở khoá máy bằng một ngón tay nhất định.

Một khi iPhone được mở khoá bằng chế độ này, nó sẽ tự động hạn chế việc truy cập đến các thông tin cá nhân, thiết lập lại cài đặt gốc hoặc thực hiện một số thao tác nhất định.

Theo Apple, "chế đô hoảng loạn" sẽ giúp người dùng iPhone có thêm một tầng bảo mật mới khi họ bị ép phải mở khoá máy sử dụng Touch ID. Chẳng hạn, một chiếc iPhone ở chế độ hoảng loạn có thể tự động chụp ảnh kẻ ép buộc bạn, gửi chúng cùng với địa điểm của bạn thông qua GPS đến cảnh sát thông qua iCloud.

Một kịch bản khác là iPhone có thể gửi tín hiệu cầu cứu đến những người dùng iPhone gần nhất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập cho máy ngay lập tức gọi đến một số điện thoại khẩn cấp khi máy vừa mở khoá bằng chế độ hoảng loạn.

Tuy nhiên, với việc Apple vừa mới đệ đơn xin cấp phép sử dụng chế độ này, có vẻ như khả năng nó chưa sớm xuất hiện trên iPhone, gần nhất là iPhone 7. Tuy nhiên, nếu có một công ty nào đó muốn phát triển công nghệ này trong tương lai gần, Apple sẽ đưa họ ra toà.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)