Bạn có thể gõ "Tsu" (không bao gồm ngoặc kép) nhưng không thể gõ "Tsu.co" trong một trạng thái (status) hay thậm chí là tán gẫu riêng trong ứng dụng Facebook Messenger, và không thể chia sẻ hay đăng tải liên kết (link) nào từ website Tsu.co.

Theo CNNMoney, Facebook khóa bất kì liên kết nào dẫn đến website Tsu.co trên các nền tảng của mình như mạng xã hội, ứng dụng Facebook Messenger, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram. Hơn một triệu nội dung đăng tải bao gồm cả hình ảnh, video hay bình luận (comment) trên Facebook có nhắc đến Tsu.co đều "biến mất".

Facebook tuyên bố các liên kết Tsu.co là "rác" (spam), và đây là một cộng đồng "phiền toái". Ngược lại, Tsu.co nghĩ rằng Facebook đang cố gắng bắt nạt nhằm giết chết đối thủ cạnh tranh, theo CNNMoney.

Thử nghiệm gõ Tsu.co trong ứng dụng nhắn tin trên di động Facebook Messenger xuất hiện thông báo lỗi, cho rằng nội dung này được hệ thống đánh giá không an toàn, và chỉ đưa ra hai tùy chọn: tự xóa hoặc bị xóa nội dung.

Tương tự khi thử nghiệm trên phiên bản website từ desktop. Thông báo lỗi xuất hiện khi đăng tải nội dung có chứa "Tsu.co".

Tsu.co là một mạng xã hội mới với mục tiêu chia sẻ doanh thu quảng cáo của mình cho người dùng tạo ra nội dung chất lượng. Không như Facebook giữ 100% nguồn thu từ quảng cáo hiển thị trên trang tài khoản cá nhân của người dùng, Tsu.co chỉ giữ 10% và người dùng nhận đến 45%. Số phần trăm còn lại dành cho những người đã mời bạn tham gia Tsu.

Do tỉ lệ chia doanh thu rõ ràng của Tsu nên người dùng mạng xã hội này tích cực mời thêm bạn bè tham gia để hưởng phần trăm. Và theo đó, Facebook nhận thấy các trang luồng tin cập nhật (news feed) của người dùng có thể ngập tràn liên kết giới thiệu Tsu.co nên đã "ra tay".

Theo CNNMoney, Facebook cho biết đã nhận được những báo cáo (report) từ phía người dùng đánh giá những liên kết Tsu.co thuộc dạng "thông tin rác" (spam).

Phía Tsu.co cho biết trước đây trung bình mỗi ngày có hơn 2.534 người truy cập đến từ Facebook. Khi lượng truy cập xuống con số không, Tsu đã phản ánh đến Facebook cho rằng mình không vi phạm những điều khoản sử dụng dịch vụ, không trả tiền cho người dùng đẩy nội dung lên Facebook.

Phản ánh này vô ích, Facebook khóa hoàn toàn "Tsu.co" ngày 25/9.

CNNMoney phỏng vấn người dùng Tsu bao gồm các nhiếp ảnh gia, người mẫu và những nghệ sĩ khác cho biết hầu hết đều chưa tạo ra nhiều tiền từ chính sách của Tsu nhưng họ cho rằng động thái này của Facebook là bất công.

Theo Tuổi Trẻ - NSS.




Bình luận

  • TTCN (1)
Tô Hải Triều  4
1 ngày có 2.534 người truy cập đến từ Facebook??? Dịch có lộn ko? Nếu nói trung bình 1 link tsu được chia sẻ sẽ có khoảng 2.534 người truy cập thì đúng hơn. DỊch bậy bạ