Trong ngày hôm qua (11/11), Google đã chính thức tuyên bố ra mắt tính năng dẫn đường và tìm kiếm địa chỉ ngoại tuyến (offline) cho Google Maps. Tính năng này được thiết kế để tích hợp một cách hoàn hảo với phiên bản trực tuyến của Google Maps, cho phép người dùng sử dụng liền mạch bất kể tình trạng bật/tắt của kết nối.

Hiện tại, chỉ duy nhất người dùng Google Maps trên Android được sử dụng tính năng này. Tuyên bố của Google cho biết phiên bản iOS sẽ "sớm" được cung cấp tính năng dẫn đường ngoại tuyến.

Thực tế, tính năng lưu bản đồ ngoại tuyến cho một số khu vực đã được Google ra mắt từ tận năm 2012, nhưng đây là lần đầu tiên công ty cho phép lưu bản đồ để tìm kiếm và dẫn đường khi không có kết nối mạng. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể dùng kết nối Wi-Fi để tải về bản đồ khu vực đang sinh sống và tìm các địa điểm muốn tới trên đường đi mà không cần phải bật 3G/4G. Nhằm tiết kiệm dung lượng tải về, các địa điểm lưu trong bản đồ Google Maps ngoại tuyến sẽ chỉ có tên, số điện thoại và mức đánh giá (số lượng sao) nhưng không đi kèm ảnh và các bài đánh giá của người dùng.

Tương tự, thời gian di chuyển sẽ được tính dựa trên lưu lượng giao thông trung bình thay vì mức lưu lượng tính theo thời gian thực, dù rằng đường đi sẽ ngay lập tức được chuyển sang phiên bản trực tuyến khi người dùng kết nối smartphone. Cũng với mục đích tiết kiệm lưu lượng, Google hiện chưa cho phép người dùng lưu thông tin giao thông công cộng hay đường đi bộ lên bản Google Maps ngoại tuyến.

Tính năng này của Google Maps được coi là sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng không sử dụng kết nối trực tuyến, đặc biệt là khi di chuyển tại nước ngoài. Trưởng dự án Google Maps, Amanda Bishop cho biết ngay cả người dùng thông thường cũng sẽ hưởng lợi khi bản đồ của họ tải nhanh hơn, không phụ thuộc vào mức độ ổn định của kết nối di động.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)