Báo cáo từ công ty nghiên cứu này cho thấy, thị trường máy tính bảng toàn cầu phần nào đang bị thu hẹp do sự lấn sân của smartphone màn hình lớn (phablet). Mặc dù vậy, vẫn có dấu hiệu nói lên các nhà sản xuất máy tính bảng không chịu đầu hàng.

Kể từ khi Microsoft tung ra Windows 8 2 năm trước đây, hệ điều hành này đã có những bước đi vững chắc trong thị trường máy tính bảng. So với máy tính bảng Android, vốn đang chiếm một tỉ lệ rất lớn hiện nay, máy tính bảng Windows tốt hơn ở hiệu suất làm việc và dường như rất được các doanh nghiệp ưa chuộng, vốn không lấy gì làm lạ vì các máy tính bảng Windows hiện đại đều có thể chạy được các ứng dụng Windows dành cho máy tính để bàn.

Strategy Analytics tiết lộ, sản lượng bán ra của các máy tính Windows đã tăng 58% trong 9 tháng đầu năm 2015 so với cùng kì năm 2014. Hơn nữa, công ty nghiên cứu còn nói, với đà tăng trưởng này, Microsoft còn tiếp tục đi lên vào mùa Giáng sinh tới. Công ty nghiên cứu ước tính, tổng lượng bán ra của máy tính bảng Windows sẽ đạt 22 triệu chiếc vào cuối năm nay, tương đương 10% tổng lượng máy tính bảng của toàn thị trường năm 2015.

Nhìn về phía trước, các nhà nghiên cứu tin rằng, máy tính bảng Windows sẽ tiếp tục đà ăng trưởng nhất trên phân khúc khách hàng doanh nghiệp do các công ty đều đang tăng cường sử dụng máy tính bảng.

Tính đến cuối năm 2019, Strategy Analytics dự đoán Windows sẽ giữ 18% thị phần máy tính bảng toàn cầu. Nếu dự đoán này là chính xác, Microsoft sẽ tác động đáng kể đến thị phần của máy tính bảng Android.

Theo VOV.




Bình luận

  • TTCN (0)