Nhiều bài báo gần đây một mực khẳng định iPhone 7 sẽ không dùng màn hình OLED, cho rằng tính năng này sẽ bị dời lại đến tận năm 2018. Thế nhưng, một chỉ báo gần đây cho thấy iPhone nhiều khả năng sẽ áp dụng tính năng này sớm hơn lời đồn: LG đã xác nhận đầu tư hơn 8,4 tỉ USD vào kế hoạch sản xuất OLED mới, cho thấy đã có một nhu cầu đột biến cho loại màn hình này.

LG không nhắc gì đến iPhone trong thông cáo báo chí mới nhất, và thậm chí không nhắc gì đến smartphone. Nhưng công ty này xác nhận nhà máy mới sẽ được đặt tại Paju, dự kiến đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2018. Các mốc thời gian khá trùng hợp vơi lời đồn về màn hình OLED trên iPhone vào năm 2018.

Theo LG, nhà máy P10 sẽ phụ trách “nhu cầu ngày càng cao cho tấm nền OLED cho các năm tiếp theo”, sản xuất cả các tấm nền lớn dành cho TV và loại nhỏ hơn cho smartwatch cùng các bảng điều khiển ô tô.

LG đang là nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple Watch và nhiều báo cáo trước đây cho thấy LG lẫn Samsung dường như sẽ đáp ứng nhu cầu OLED dành cho iPhone của Apple.

Đáng ghi nhận, Foxconn cũng đang xây dựng một nhà máy màn hình để sản xuất tấm nền LCD cho iPhone. Dự kiện, nhà máy này sẽ hoạt động vào đầu năm 2018. Tờ Korean Times cho rằng Foxconn sẽ sản xuất LCD cho phiên bản iPhone giá rẻ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)