Một bằng sáng chế vừa được công nhận cho Google hồi đầu tuần này cho chúng ta những cái nhìn đầu tiên về Google Glass 2, sản phẩm kế nhiệm Google Glass.

Google Glass thế hệ đầu tiên được xem là một thất bại của Google khi nó không được người dùng đón nhận vì nhiều lí do như giá quá cao (1500 USD) và có nhiều quan ngại đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân...

Tuy nhiên, Google đã nhiều lần khẳng định họ vẫn tiếp tục dự án "kính thông minh" của mình bằng cách đầu tư cho các thiết kế tiếp theo. Theo mô tả của USPTO (Cơ quan Đăng kí Sáng Chế Phát Minh & Thương Hiệu Mỹ) thì thiết bị mới của Google vẫn có khả năng "thu, phát và hiển thị dữ liệu" giống như Google Glass thế hệ đầu tiên.

Người dùng có thể điều chỉnh để thiết bị vừa vặn với khuôn mặt của mình và giữ cho màn hình hiển thị luôn nằm trong tầm quan sát của 1 mắt. Một lăng kính có thể được sử dụng để giúp các đoạn video có thể được nhìn thấy ở cả hai mắt. Điều thú vị là bằng sáng chế đã được Google nộp lên cơ quan chức năng từ trước tháng 09/2012, tức là rất lâu trước khi Google Glass thế hệ đầu gặp rắc rối với các vấn đề riêng tư. Nhiều quán bar, rạp chiếu phim, nhà hàng không đồng ý cho khách hàng sử dụng các thiết bị tương tự vì các vấn đề an ninh.

Có lẽ vì vậy mà Google Glass 2 được cho là sẽ tập trung vào nhóm đối tượng người dùng doanh nghiệp, nơi thiết bị này sẽ hỗ trợ đắc lực hơn cho công việc.




Bình luận

  • TTCN (0)