Ảnh

Nikon nhiều khả năng đã mua lại toàn bộ công nghệ phát triển và sản xuất máy ảnh dòng NX của Samsung, nếu điều này trở thành sự thật thì đây sẽ là một sự kiện gây chấn động làng máy ảnh thế giới.

Ảnh

Trong những tuần vừa qua, trang Mirrorless Rumors đã tìm cách tiếp cận và trao đổi thông tin với một nguồn tin đáng tin cậy từ phía Samsung. Theo đó, phía này cho rằng nguyên nhân Samsung dừng hoạt động bán máy ảnh kĩ thuật số chính là do Nikon đã "thâu tóm" toàn bộ công nghệ của hãng này.

Được biết, Samsung có thể sẽ lên kế hoạch chính thức công bố với báo giới tại hội chợ công nghệ CES diễn ra vào tháng 1/2016. Như vậy, nếu Nikon và Samsung đã đi đến thỏa thuận này, chúng ta sẽ chính thức được biết thông tin vào tháng sau.

Canon và Nikon gần đây đang bị đối thủ bỏ rơi trong cuộc đua máy ảnh Mirrorless, trong khi đó Sony lại tiếp tục cho ra những sản phẩm sáng tạo và gây chú ý đến người tiêu dùng hơn. Trong năm nay cũng có tin đồn rằng 2 đại gia Canon và Nikon này đều đang dồn sức phát triển loại máy ảnh Mirrorless cảm biến Full Frame, và với động thái thâu tóm lại mảng máy ảnh Samsung, có thể thấy Nikon đã quyết tâm dấn sâu hơn vào thị trường này.

Theo đó, Nikon sẽ sử dụng những tài nguyên có sẵn của Samsung như cảm biến, công nghệ quay video, công nghệ vi xử lí...để phát triển và đẩy mạnh hệ thống máy ảnh Mirrorless dòng chuyên nghiệp của mình. "Vẫn chưa rõ Nikon sẽ giữ loại ngàm NX hay sẽ thiết kế ra một loại ngàm mới", Mirrorless Rumors cho biết. "Mục tiêu chính của việc thâu tóm này là nhằm tạo thế cạnh tranh vững chắc hơn trước đối thủ Sony nặng ký".

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)