Một trong những tin đồn gây chú ý trong làng camera tuần này chính là Nikon thâu tóm mảng máy ảnh của Samsung nhằm tăng cường thế cạnh tranh trong thị trường máy ảnh Mirrorless. Tuy nhiên, đây cuối cùng vẫn chỉ là tin đồn khi hôm nay Samsung chính thức lên tiếng bác bỏ.

Ảnh

Trang Amateur Photographer mới đây đã nhận được thông báo chính thức đến từ đại diện của Samsung, theo đó phủ nhận những gì đang đồn thổi từ ngày hôm qua về việc liên quan đến Nikon: "Truyền thông vừa qua đăng tin về việc Nikon mua lại công nghệ máy ảnh NX của chúng tôi hoàn toàn là không đúng."

Hôm qua, Mirrorless Rumors sau khi nhận được thông tin từ một nguồn tin đáng tin cậy đã cho đăng tải nội dung về việc Nikon nhiều khả năng đã thâu tóm mảng máy ảnh của Samsung. Bên cạnh đó, họ còn cho biết thông tin này sẽ được chính thức công bố vào đầu năm sau tại hội chợ công nghệ CES 2016.

Ảnh

Mặc dù Nikon không thật sự có được mảng công nghệ máy ảnh của Samsung, nhưng có vẻ họ sẽ có mối liên hệ hợp tác trong tương lai liên quan đến việc phát triển cảm biến và máy ảnh Mirrorless. Samsung cũng được biết đã phát triển thành công máy ảnh Mirrorless cảm biến Full Frame và sẵn sàng để sản xuất.

"Nguồn tin từ phía Samsung của chúng tôi đã xác minh rằng họ phát triển thành công quy trình sản xuất hệ thống máy ảnh Mirrorless cảm biến Full Frame", trang Mirrorless Rumors vừa cho biết. "Họ còn cho biết Nikon có thể sẽ sử dụng loại cảm biến này. Và mẫu thiết kế của máy ảnh có thể được thay đổi để phù hợp theo nhu cầu của bên Nikon".

Như vậy, vụ việc Nikon thâu tóm Samsung cũng vẫn chỉ là tin đồn và có lẽ chúng ta nên chờ thêm một thời gian nữa để có thông báo chính thức từ phía công ty Hàn Quốc này vào đầu năm sau.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)