Một khảo sát mà Facebook hỏi người dùng.

Facebook vừa thay đổi thuật toán xếp hạng cho các bài đăng trên News Feed để các thông tin hữu ích được ưu tiên hiển thị, ngược lại các thông tin rác sẽ bị chìm xuống dưới.

Đợt thay đổi này được Facebook thực hiện theo một kế hoạch gọi là "những cuộc khảo sát câu truyện". Theo đó, Facebook sẽ yêu cầu người dùng chọn lựa thông tin thích hơn giữa hai câu truyện khác nhau mà bạn bè chia sẻ.

Facebook cho biết, tính năng này sẽ hiển thị cho khoảng 10.000 người dùng mỗi ngày. Sau khi có đánh giá từ người dùng, thuật toán sẽ tự động thực hiện thay đổi nội dung ưu tiên và hạn chế hiển thị trên News Feed người dùng.

Đợt thay đổi này hứa hẹn sẽ loại bỏ những thông tin lừa đảo, câu "view" trên Facebook. Trước đó, những câu truyện nhận được nhiều lượt thích và bình luận sẽ có cơ hội hiển thị phía trên News Feed, dù cho thông tin tốt hay xấu.

Giờ đây, chính người dùng sẽ quyết định những thông tin đáng hiển thị hay không thông qua các cuộc khảo sát. Tất nhiên, không chỉ câu truyện liên quan mà tài khoản người dùng, fanpage đăng tải thông tin cũng sẽ ảnh hưởng tương ứng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)