Vừa qua, Uber đã tuyển Daniel Graf làm trưởng bộ phận Thị Trường Động (Marketplace Dynamics), theo một nguồn tin của trang Re/Code.

Dựa vào trang thông tin LinkedIn của anh ta, Graf đã từng là trưởng bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế ứng dụng Google Maps cho iPhone, sau khi Apple gỡ ứng dụng bản đồ của Google - đã từng là ứng dụng mặc định trên iOS - xuống và thay bằng bản đồ riêng của họ. Chỉ trong 2 ngày sau khi phát hành, Google Maps đã nhận được hơn 10 triệu lượt tải từ iTunes.

Graf sẽ báo cáo trực tiếp lên cấp trên là ông Jeff Holden, giám đốc sản phẩm của Uber và là cựu nhân viên Amazon. Từ lâu Uber đã có thói quen săn các nhân tài từ Google, trong đó có Manik Gupta và Brian McClendon là những người từng làm việc trong nhóm Google Maps. Hiện công ty cũng đang tuyển nhân tài từ tập đoàn tài chính Goldman Sachs.

Graf không tiết lộ cho báo giới rằng anh sẽ làm những công việc gì ở Uber. Công ty này trước đó đã lỡ thương vụ mua lại hệ thống bản đồ HERE của Nokia nhưng các báo cáo gần đây cho rằng họ đang xây dựng hệ thống bản đồ cho riêng mình.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)