Hình ảnh chạy ứng dụng Cortana của điện thoại HTC. Ảnh: Theverge.

Sau nhiều tháng thử nghiệm, Cortana đã có mặt trên iOS và Android. Ban đầu, nhà sản xuất Windows chỉ cung cấp phần mềm này cho Windows phone. Tuy nhiên, trợ lí ảo này giờ đã trở thành phương pháp kết nối mới giữa những máy tính chạy windows 10 và các smartphone Android hoặc iOS

Hôm qua, ứng dụng đã có mặt tại Mỹ và Trung Quốc. Với Cortana mới, người dùng smartphone có thể chia sẻ dữ liệu với máy tính chạy Windows 10 và ngược lại. Để có thể chuẩn bị cho tốt nhất cho việc tấn công 2 nền tảng này, Microsoft đã làm việc với Cyanogen vào đầu năm nay.

Cả hai ứng dụng trên iOS và Android sẽ có các khả năng cơ bản của Cortana. Từ việc theo dõi chuyến bay, sở thích, thời tiết,… Tuy nhiên nếu chạy trên nền tảng Cyanogen bạn sẽ được hỗ trợ việc kích hoạt Cortana bằng giọng nói, các chức năng mạng, chế độ yên tĩnh và nhiều tuỳ chọn hệ thống khác.

Microsoft đưa ra nhiều tính năng trên phiên bản Windows của Cortana. Nhưng ở bản trên Android và iOS, một số chức năng vẫn chưa có. Điều đó cho thấy, rất khó khăn để tích hợp đầy đủ Cortana vào 2 hệ điều hành này. Hiện tại, thì hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới vẫn đang cố gắng cải thiện Cortana.

Một trong những cải tiến là trả lời cuộc gọi nhỡ bằng tin nhắn trên Windows 10 và các thiết bị Android. Điều này là ví dụ nhỏ về cách Cortana chạy và đồng bộ trên các thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, nó rất khó có thể làm được điều này trên iOS vì sự giới hạn của Apple.

Hiện Microsoft nhận được nhiều phản hồi tích cực về Cortana. Có thể đó là thành công bước đầu của vị trợ lí ảo này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)