Apple đang khiến các nhà đầu tư lo lắng vì có nhiều dấu hiệu cho thấy doanh số bán iPhone không mạnh như kì vọng ban đầu. Cổ phiếu của công ty đã giảm xuống dưới mức sàn 110 USD (gần 2,5 triệu đồng) càng khiến nhiều người lo ngại hơn.

Vậy liệu rằng qua năm sau, Apple sẽ có chiến lược gì mới để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mình hơn? Hay nói cách khác, khi dòng sản phẩm iPhone 6s bán ra không được như kì vọng, liệu iPhone 7 sắp tới có thể cải thiện tình trạng này? Và còn iPhone 6c như nhiều tin đồn trước đây sẽ như thế nào?

Sẽ có iPhone 6c trong năm sau?

Chúng ta đã từng nghe nhiều tin đồn trong năm nay về việc Apple sẽ làm mới lại dòng sản phẩm iPhone màn hình 4 inch và sẽ đặt tên là iPhone 6c. Một tin thú vị rằng rất có thể Apple sẽ giới thiệu chiếc smartphone này vào Quý đầu tiên năm sau thay vì chung đợt với iPhone 7. Cũng theo đó, mới đây một nhà phân tích cho biết đang theo dõi hồ sơ về thiết bị sắp tới này và chia sẻ rằng iPhone 6c sẽ sử dụng màn hình có viền cong.

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities cho biết iPhone 6c sẽ trang bị vi xử lí A9 và có chip giao tiếp tầm gần (NFC). Theo thông tin từ nhà phân tích này, camera trên chiếc smartphone này sẽ giống với iPhone 5s và lớp vỏ ngoài sẽ sử dụng vật liệu kim loại với 3 lựa chọn màu khác nhau.

Vậy còn iPhone 7 thì sao?

Dù phiên bản iPhone 6c có xuất hiện trong năm sau hay chỉ là tin đồn nhảm, thì điều chắc chắn rằng iPhone 7 vẫn sẽ được giới thiệu theo đúng lộ trình. Theo thông tin có được, iPhone 7 vẫn sẽ tiếp tục trang bị công nghệ 3D Touch giống với iPhone 6s, có thể chống nước và mỏng hơn nhiều. Bên cạnh đó, một nguồn tin từ phía Trung Quốc cho biết iPhone 7 sẽ không có cổng Lightning, thay vào đó sẽ hỗ trợ sạc không dây, có camera kép và nhận diện vân tay.

Kì vọng vào iPad Air 3

Một nguồn tin cho biết khả năng iPad thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện vào tháng 3 năm sau, cùng lúc với Macbook mới. Một tính năng được nhiều người dùng công nghệ chờ đợi trên chiếc iPad này chính là 3D Touch nhưng cũng có thể Apple sẽ không đưa vào. Nhiều tin đồn cho rằng các nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple đang gặp phải tình trạng không đủ nguồn cung cho cả iPhone 7 và iPad Air 3.

Apple Watch thế hệ tiếp theo

Các fan hâm mộ đang rất nóng lòng chờ thế hệ tiếp theo của Apple Watch sẽ xuất hiện trong năm sau. Và nếu đúng như tin đồn, chiếc smartwatch này sẽ được giới thiệu vào tháng 3 năm sau, cùng thời điểm với iPhone 6c.

Được biết, Apple Watch thế hệ thứ 2 sẽ có nhiều cải thiện đáng kể so với đàn anh, theo đó vật liệu thiết kế sẽ được đổi mới và camera cho Facetime cũng có khả năng xuất hiện trên phiên bản này. Ngoài ra, Apple cũng có thể trang bị thêm cảm biến đo sức khỏe mới và thêm các công nghệ không dây khác.

Theo Trí Thức Trẻ.




Bình luận

  • TTCN (0)