Trước khi bước vào quý III, các chuyên gia tài chính đã dự đoán rằng, BlackBerry chỉ đạt mức doanh thu khoảng 489 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả mà “Dâu đen” thu được lại khả quan hơn nhiều.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính vừa được công bố, doanh thu của BlackBerry trong quý III vừa qua đạt mức 557 triệu USD, tăng gần 14% so với quý II. Nhưng mức thu nhập này vẫn thấp hơn rất nhiều so với con số 793% ở quý III năm 2014.

Mặc dù có sự tăng trưởng trong doanh thu, song BlackBerry vẫn phải chịu tổn thất 3 cent/cổ phiếu. Tuy vậy, đây cũng được xem là tín hiệu khả quan, bởi trước đó, sàn giao dịch chứng khoán phố Wall đã dự đoán rằng hãng công nghệ Canada sẽ mất tới 14 cent/cổ phiếu trong quý III.

Nguyên nhân chính giúp BlackBerry tăng doanh thu trong quý III là nhờ mảng phần mềm và dịch vụ. Cụ thể, nó giúp “Dâu đen” thu về 162 triệu USD, tăng 183% so với cùng kì năm ngoái và tăng 119% so với quý II năm nay.

Trong khi đó, doanh thu từ mảng phần cứng cũng có tín hiệu khởi sắc khi đạt mức 222,8 triệu USD, tăng 21,8 triệu USD so với quý II. Được biết, BlackBerry đã bán được 700.000 smartphone trong quý III vừa qua.

Với việc chiếc Priv, smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của BlackBerry được bán ra rộng rãi trong quý IV, họ hoàn toàn có quyền hi vọng vào khả năng doanh thu từ mảng phần cứng sẽ tiếp tục tăng.

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc điều hành (CEO) BlackBerry - ông John Chen cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng với sự tiến bộ của BlackBerry. Trong quý III vừa qua, chúng tôi vẫn ưu tiên phát triển mảng phần mềm nhằm hướng tới đối tượng người dùng là các doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh thu của BlackBerry đã tăng 14%.

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 11, dòng smartphone Priv của chúng tôi đã được người dùng đón nhận nhiệt tình. Sắp tới, BlackBerry sẽ tiếp tục phân phối tới các thị trường trên toàn thế giới. Tôi tin rằng, doanh thu từ mảng phần mềm và phần cứng của công ty sẽ tiếp tục tăng trong quý IV”.

Theo Khoahocphattrien.




Bình luận

  • TTCN (0)