Internet trở thành một phần không thể thiếu trên toàn thế giới, nhưng với hệ thống pháp lí khác nhau ở nhiều quốc gia, đôi khi một số website sẽ bị chặn vì một lí do nào đó. Nhằm giải thích rõ một website bị chặn vì quy định của chính phủ thay vì thông báo khó hiểu từ trình duyệt, mã lỗi 451 mới đã được đưa vào sử dụng và trở thành chuẩn chung của thế giới internet.

Mã lỗi mà chúng ta thường xuyên gặp nhất là 404 thông báo rằng liên kết hoặc nội dung không tồn tại, và với báo lỗi 451, chúng ta sẽ biết rằng website truy cập vẫn tồn tại nhưng đã bị chặn.

Mã lỗi này đã được Tim Bray, một nhân viên của Google đề xuất vào năm 2012. Hiện tại các trang web bị chính phủ kiểm duyệt ngày càng nhiều và đây là việc làm cần thiết để bảo vệ văn hóa cũng như những lợi ích riêng của từng quốc gia.

Ngày 18/12/2015 vừa qua, IESG (Nhóm chỉ đạo kĩ thuật liên kết mạng) đã chấp thuận việc sử dụng mã 451 trong giao thức HTTP. Ý tưởng của Bray của được lấy cảm hứng từ một bài đăng blog của Terence Eden, người đã đối mặt với lỗi "403 Forbidden" khi anh đã cố gắng để truy cập trang web chia sẻ file The Bay Pirate, một website bị cấm ở Vương quốc Anh.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)