Cuộc đua camera trên smartphone không đơn giản chỉ là một cuộc đọ thông số megapixel như cách hiểu của phần lớn người dùng. Trong năm 2015, nhiều hãng smartphone đã tích cực cải thiện camera, chất lượng quang học của ống kính, sức mạnh của cảm biến để mang đến những bức ảnh tốt cho người dùng. Tuỳ theo mục đích và nhu cầu chụp ảnh, người dùng có thể tham khảo 5 mẫu smartphone có camera tốt nhất trong danh sách dưới đây.

LG G4 - smartphone có camera chỉnh tay tốt nhất

Cung cấp cho người dùng một ứng dụng chụp ảnh có hai chế độ - đơn giản (chụp tự động) và chuyên nghiệp (tuỳ chỉnh thông số), nhưng LG G4 được đánh giá cao hơn ở chế độ chụp chỉnh tay. Model cho phép người dùng can thiệp sâu đến những thông số nâng cao như ISO, tốc độ, cân bằng trắng, khoá sáng, thậm chí cả lấy nét thủ công.

Nhờ có cảm biến lớn 1/2.6 inch và khẩu độ lớn f/1.8, LG G4 có khả năng chụp đêm tốt nhất hiện nay.

LG G4 sở hữu camera chính 16 Mpx, khẩu độ F/1.8 lớn nhất hiện nay. Cụm camera được trang bị cả đèn laser hỗ trợ lấy nét và bộ chống rung quang học. Máy cũng có camera trước độ phân giải lên đến 8 Mpx.

Apple iPhone 6S Plus - smartphone chụp tự động tốt nhất

Không giống các đối thủ Android, vốn trao nhiều quyền tuỳ chỉnh cho người dùng, Apple vẫn bảo thủ với camera tự động trên iPhone. Trên chiếc iPhone 6S Plus, Apple đã nâng độ phân giải từ 8 Mpx lên 12 Mpx, trang bị thêm công nghệ lấy nét theo phase để tăng tốc độ chụp ảnh.

Nhằm giúp cho những người dùng, ngay cả khi họ là những "tay mơ", chụp được khoảnh khắc tốt nhất, Apple bổ sung thêm tính năng Live Photos, tự động chụp thêm một vài ảnh khi người dùng vừa đưa máy lên và trước lúc nhấn chụp. Người dùng có thể chọn lại ảnh đẹp nhất.

Samsung Galaxy S6 Edge+ - camera đẹp, tiện nhất

Được các trang công nghệ đánh giá tốt hơn iPhone 6S Plus về chất lượng ảnh chụp, Galaxy S6 Edge Plus là smartphone có camera tốt nhất hiện tại của Samsung. Trên thực tế, Galaxy S6 Edge Plus sử dụng lại nguyên cụm camera từ Galaxy Note 5, nên cũng có thể kết luận khả năng chụp ảnh của hai model này ngang nhau.

Galaxy S6 Edge Plus được trang bị camera chính 16 Mpx, khẩu độ f/1.9, có chống rung quang học. Tuy nhiên, điểm tiện lợi nhất của model này nằm ở khả năng khởi động nhanh của camera. Người dùng chỉ cần nhấp hai lần vào nút home là đã có thể chụp ảnh ngay.

LG V10 - smartphone quay video tốt nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, LG V10 là chiếc smartphone quay video tốt nhất. Sở hữu thông số camera tương tự LG G4, nhưng LG đã bổ sung một tính năng hữu ích trên V10. Model này không chỉ quay được video độ phân giải 4K, có chống rung quang học, mà còn cho phép người dùng tuỳ ý lấy nét tại các điểm trên màn hình.

Ngoài ra, trong quá trình quay video, LG V10 cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh âm lượng của 3 micro trên thân máy, kèm tính năng lọc gió, tiếng ồn.

Sony Xperia Z5 - smartphone có camera nhanh nhất

Xepria Z5 sở hữu camera chính 23 Mpx, có hỗ trợ công nghệ lấy nét lai Hybrid Autu Focus (gồm lấy nét theo phase và theo độ tương phản) và được trợ lực bởi bộ xử lí hình ảnh Exmor RS hoàn toàn mới. Model này và hai biến thể Z5 Compact, Z5 Premium hiện là những smartphone có tốc độ chụp ảnh nhanh nhất hiện nay, với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây.

Bên cạnh đó, Xperia Z5 cũng hỗ trợ zoom 5x và trang bị ống kính G chất lượng cao, góc rộng 24 mm. Với nút chụp ảnh được thiết kế riêng và nhiều chế độ được cài sẵn, đây cũng là một trong những model có camera khá "tiện nghi" với người dùng. Tuy nhiên, chế độ chỉnh tay trên mẫu smartphone này chưa cung cấp nhiều tuỳ chọn như trên LG G4 hay V10.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)