Trong không khí rộn ràng của đêm Giáng sinh, HTC đã mang đến một tin vui cho các fan hâm mộ khi chính thức trình làng chiếc điện thoại HTC One X9.

Như vậy, sau nhiều tuần trở thành chủ đề "hot" trên các diễn đàn công nghệ, HTC One X9, một trong những sản phẩm được chờ đợi nhất của HTC trong khoảng nửa đầu năm 2016 đã chính thức xuất hiện. One X9 thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ sản phẩm HTC One A9 cũng vừa được giới thiệu cách đây ít lâu nhưng cũng có một vài thay đổi khác biệt. HTC One A9 tại thời điểm ra mắt đã bị nhiều người dùng đánh giá có hình dạng quá giống iPhone 6 của Apple và có lẽ đây là lí do One X9 có một số điều chỉnh trong thiết kế.

HTC One X9 sở hữu một màn hình hiển thị 5,5 inch, độ phân giải 1080p với 3 nút cảm ứng điện dung được bố trí phía dưới màn hình. Điều này hơi khác với một số tin đồn rằng đây cho rằng HTC sẽ sử dụng hoàn toàn các nút điều hướng trên màn hình hiển thị. Lí do là hiện tại việc bố trí nút cảm ứng điện dung dưới màn hình đang được người dùng Châu Á đánh giá khá cao và đây có lẽ cũng là thị trường mà HTC One X9 hướng tới. Hệ thống loa được HTC bố trí khéo léo phía trên và dưới màn hình và có thể xem đây là một nét khác biệt của One X9 so với các sản phẩm gần đây của công ty.

Thiết bị có kích thước 153,9 x 75,9 x 7,99 mm, sử dụng vi xử lí 8 nhân MediaTek Helio X10 với tốc độ xung nhịp 2.2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD. Khả năng chụp ảnh của thiết bị được đảm bảo với một camera chính 13 MP, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (OIS), chụp ảnh RAW và quay video 4K. Camera phụ của thiết bị có độ phân giải 5 MP, tiêu cự f/2.0.

HTC One X9 tích hợp một thỏi pin có dung lượng 3000mAh, tương thích với chuẩn sạc nhanh 5V/1.5A. Tiêu chuẩn này không nhanh bằng các định dạng 5V/2A hiện tại trên các flagship như Nexus 6P nhưng nhanh hơn 30% so với định dạng 2V/1A thông thường.

Tại Trung Quốc, HTC One X9 sẽ được bán ra với giá khoảng 370 USD, rẻ hơn một chút so với HTC One A9 (tầm 432 USD). Các nhà phân tích cho rằng HTC One X9 sẽ có giá tương tự khi được phát hành tại các thị trường Châu Âu và Mỹ trong thời gian tới.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)