Để tra cứu, người dân chỉ cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ.

Chị Hồ Thanh Tuyền, phó phòng một công ty truyền thông cho biết, chị rất mừng khi Bộ cho tra cứu vắc xin qua Zalo. Trước đây, chị phải chầu chực hết chỗ này đến chỗ khác để tìm vắc xin cho con thì bây giờ chị đã có thể kiểm tra ngay trên điện thoại. Giải pháp này vừa nhanh, lại vừa tiện lợi cho những bà mẹ có con nhỏ mà công việc bận rộn như chị. Tuy nhiên, chị cũng mong Bộ Y tế có thể cung cấp thêm thông tin về tình trạng vắc xin còn hay hết và cho đăng kí tiêm chủng trực tiếp trên Zalo luôn.

Cũng liên quan đến vắc xin dịch vụ, trước đó, ông Trương Quốc Cường – Cục trưởng Cục Quản lí Dược, Bộ Y Tế cho biết nhằm ngăn ngừa tình trạng lợi dụng gom hàng, tích trữ gây khan hiếm để tăng giá, danh sách các trung tâm y tế dự phòng, cơ sở tiêm chủng có vắc xin sẽ được công bố công khai để sở Y tế các tỉnh, thành phố giám sát chặt việc phân phối vắc xin.



Bình luận

  • TTCN (0)