Sự ra mắt của Apple Watch, iPhone 6, 6S, Apple TV mới và iPad Pro cho thấy 2015 là năm quan trọng đối với Apple. Họ đã giới thiệu nhiều công nghệ mới như 3D Touch, bút cho iPad, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho năm 2016 với rất nhiều sản phẩm hứa hẹn.

1. Apple Watch 2 (đầu năm)

Thế hệ thứ hai của Apple Watch sẽ ra mắt tháng 3/2016, khoảng một năm sau sự xuất hiện của phiên bản đầu tiên. Những thông tin ban đầu cho biết, chiếc đồng hồ thế hệ thứ 2 này sẽ được trang bị cảm biến sức khỏe như đo nhịp tim, huyết áp. Đồng thời, nó sẽ trang bị thêm camera và chip Wi-Fi để hỗ trợ việc Facetime mà không cần đến iPhone.

Ảnh
Ảnh phiên bản đầu tiên của Apple Watch.

2. iPhone 7 và 7 Plus (cuối năm)

iPhone 7 và 7 Plus sẽ xuất hiện vào cuối năm 2016. Theo nhiều dự đoán, đây có thể là siêu phẩm cuối cùng của Táo khuyết. Apple dự kiến vẫn cung cấp 2 kích cỡ cho người sử dụng là 4,7 và 5,5 inch. Tuy nhiên, thiết kế của sản phẩm này sẽ mang nét đột phá so với các thế hệ trước. Những tính năng mới như 3D Touch sẽ được trang bị trên smartphone này.

Cải tiến đáng kể về máy ảnh cũng là một điểm đáng lưu tâm. Năm 2015, Apple đã mua lại công ty máy ảnh Israel Linx. Điều này giúp Táo khuyết có thể cung cấp chất lượng của máy DSLR trên một kích thước nhỏ hơn. iPhone 7 và 7 Plus có thể sẽ sở hữu công nghệ này. Ngoài ra, khả năng chống nước và sự cải tiến về dung lượng RAM cũng là thứ mà người dùng kì vọng.

Ảnh
Ảnh iPhone 6 và 6 Plus.

3. iPhone 6C (đầu năm)

Một nguồn tin cho biết, iPhone 6C sở hữu thiết kế tương tự model 5S với lớp vỏ kim loại. Dù vậy, smartphone này sẽ mang tới nhiều tuỳ chọn màu sắc hơn. Phần cứng của máy cũng cải thiện để phù hợp với khách hàng thích di động có kích thước vừa tay. Vi xử lí trên iPhone 6C nhiều khả năng là chip A9 như iPhone 6S.

Ảnh
Kích thước màn hình dự kiến của iPhone 6C.

4. iPad Air 3 (nửa đầu năm)

Theo thông tin có được, iPad Air 3 vẫn được trang bị màn hình 9,7 inch, độ phân giải được nâng lên mức 2.334 x 3.112 pixel, cao hơn nhiều so với mức 1.536 x 2.048 pixel của thế hệ trước. Với độ phân giải này, mật độ điểm ảnh của iPad Air 3 đạt mức 401 ppi, tỉ lệ màn hình vẫn là 4:3.

Phía bên trong, máy có thể dùng chip Apple A9x giống iPad Pro, dung lượng RAM dao động từ 2 đến 4 GB. Tuy nhiên, không nhiều khả năng máy dùng RAM 4 GB như iPad Pro. Một tin không vui cho các tín đồ iPad là dung lượng pin của máy sẽ giảm xuống còn 7.340 mAh. 2015 chứng kiến nhiều điểm thụt lùi trong các thiết kế của Apple, chẳng hạn dung lượng pin kém đi và kiểu dáng dày, nặng hơn trên iPhone 6S và 6S Plus.

Cũng theo nguồn tin này, iPad Air 3 sẽ có camera sau 8 megapixel, camera trước 2,1 megapixel. Dung lượng lưu trữ của máy lần lượt ở mức 16, 64 và 128 GB. Với độ mỏng chỉ 5 mm, model này sẽ mỏng hơn cả bộ đôi Samsung Galaxy Tab S2 8.0 và 9.7 của Samsung.

Cũng có những thông tin về việc iPad Air 3 đạt chứng chỉ IP, đồng nghĩa với khả năng chống nước. Apple chưa từng đưa tính năng chống nước lên iPhone, iPad nhưng Apple Watch đã đạt chuẩn IP7X. Thời gian dự kiến ra mắt iPad Air 3 là nửa đầu năm 2016.

Ảnh
Ảnh iPad Air thế hệ thứ 2.

5. MacBook Air (nửa đầu năm)

Apple có thể sẽ trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn, đi cùng với đó là màn hình Retina cho dòng MacBook Air. Ngoài ra, Táo khuyết cũng sẽ nâng cấp toàn diện cho dòng sản phẩm MacBook Air tại sự kiện WWDC 2016, theo thông tin từ Economic Daily News.

MacBook Air - sản phẩm hiện có phiên bản 11 và 13 inch - không nhận được bất cứ thay đổi lớn nào về thiết kế cũng như màn hình từ năm 2012. Trong khi đó, hãng liên tục cải tiến sản phẩm MacBook Pro với màn hình Retina hay thiết kế mỏng hơn, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm MacBook 12 inch mới.

Thiết kế của MacBook Air vẫn không thay đổi kể từ năm 2010. Do đó, thiết kế của năm 2016 sẽ tập trung vào một khung mỏng hơn với màn hình lớn hơn. Năm vừa qua, Apple đã tăng kích thước của các thiết bị của mình, giới thiệu iPhone 5,5 inch lớn hơn và iPad Pro 12,9 inch. Do đó, việc xuất hiện MacBook Air 15 inch rất có thể xảy ra.

Ảnh
Rất có thể sẽ xuất hiện MacBook Air 15 inch vào năm nay.

6. MacBook Pro Retina (nửa đầu năm)

Trong suốt hai năm qua, sự chậm trễ của chip Intel đã tác động đáng kể đến ngày phát hành của dòng sản phẩm MacBook Pro Retina, đặc biệt là dòng sản phẩm 15 inch sử dụng chip intel thế hệ thứ 5 (Broadwell).

Trong năm nay, nhiều khả năng Apple sẽ bỏ qua Broadwell để ủng hộ cho phiên bản SkyLake. Các con chip thế hệ mới này sẽ được vận chuyển từ Intel trong những tháng tới đây. Bên cạnh việc cập nhật chip, rất có thể MacBook Pro Retina sẽ được thiết kế lại sau 4 năm gần như không có một thay đổi đáng kể nào.

Ảnh
Ảnh mặt trước của MacBook Pro phiên bản 13 và 15 inch.

7. MacBook (nửa đầu năm)

Do bị phàn nàn quá nhiều về hiệu suất làm việc, Apple tới đây sẽ trang bị chip Skylake cho MacBook thế hệ thứ 2. Với việc trang bị bộ vi xử lí mới nhất của Intel, thời lượng pin sẽ lên đến 10 giờ và hiệu suất CPU tăng 20% so với thế hệ trước sử dụng chip Broadwell. Ngoài ra, các hiệu ứng đồ họa cũng sẽ chạy nhanh hơn 40%.

Ảnh
Ảnh MacBook thế hệ thứ nhất.

8. iMac (cuối năm)

iMac cũng giống như MacBook Pro, bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ của Intel. Model cao cấp hiện nay của dòng máy này đã được sử dụng Skylake. Tuy nhiên, những model thấp hơn vẫn tiếp tục sử dụng chip Broadwell.

iMac có bản nâng cấp vào tháng 10/2015 nên bản cập nhật không thể xảy ra cho đến cuối năm 2016. Rất khó để biết được Apple sẽ sử dụng loại chip nào, nâng cấp những gì trong phiên bản tiếp theo.

Ảnh
Ảnh mặt trước của iMac.

Cập nhật Phần mềm

1. iOS 10 (cuối năm)

Tháng 9 vừa qua, Apple đã cho ra mắt phiên bản iOS 9. Trong năm nay, công ty dự kiến sẽ ra mắt iOS 10. Đây là sự kế thừa cho iOS 9 và iOS 8. Sau iOS 9 tập trung nhiều vào các tính năng, rất có thể iOS 10 sẽ là bản cập nhật với những thay đổi lớn về thiết kế, tương tự iOS 7.

2. OS X 10.12 (cuối năm)

Cùng với iOS, OS X cũng được cập nhật hàng năm. Thông thường, bản cập nhật sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10. Trong năm 2016, OS X 10.12 sẽ ra mắt để thay thế cho phiên bản El Captian vừa ra mắt mùa thu năm 2015.

El Captian được ra mắt chủ yếu với việc sửa lỗi và thêm nhiều tính năng mới hơn OS X 10.10 Yosemite. Vì vậy, có khả năng OS X 10.12 sẽ là phiên bản cập nhật chú trọng vào việc nâng cấp thiết kế.

3. watchOS 3 (đầu năm)

watchOS là hệ điều hành dành riêng cho Apple Watch. Dự kiến vào năm nay, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản thứ 3. watchOS ra mắt cùng Apple Watch trong tháng 4. Chỉ sau đó vài tháng thì watchOS 2 xuất hiện cùng với iOS 9 vào mùa thu.

Trong năm tới, thế hệ thứ 3 của dòng Apple Watch cũng sẽ ra đời với rất nhiều tính năng kèm theo. Chính vì thế, việc ra mắt watchOS 3 sẽ cải thiện được sự đồng bộ giữa phần mềm và phần cứng của sản phẩm này.

4. tvOS10?

Phần mềm Apple TV thường không có các bản cập nhật lớn giống iOS và Apple Watch. Vì vậy kế hoạch về tvOS là chưa rõ ràng. Cho đến nay, đã có một số cập nhật nhỏ trên tvOS, nhưng không có một sự chắc chắn nào về việc Apple sẽ có phiên bản cập nhật chính thức với các tính năng và thiết kế mới.

Nếu Apple đang có kế hoạch để cung cấp các bản cập nhật cho tvOS thì khả năng nó sẽ xuất hiện vào mùa thu cùng iOS 10.

Những khả năng khác

1. Thế hệ thứ 5 của Apple TV

Ngay sau khi ra mắt Apple TV thế hệ thứ tư, có tin đồn cho thấy Apple đang xúc tiến sản xuất phiên bản thứ 5 của dòng sản phẩm này với CPU được nâng cấp. Tuy nhiên, cần chờ đợi đến cuối năm để biết chính xác về điều này.

2. iPad 2 Pro

iPad Pro được phát hành vào tháng 10/2015. Theo những cột mốc thời gian nâng cấp sản phẩm thường thấy gần đây của Apple, phiên bản mới của iPad thường ra mắt sau 18 đến 24 tháng. Điều này làm cho khả năng xuất hiện của iPad Pro 2 không cao.

3. iPad Mini 5

Apple giới thiệu iPad mini 4 vào cuối năm 2015, sau khi cập nhật iPad mini 3 vào năm 2014. Apple dường như không còn tuân theo chu kì nâng cấp sản phẩm hàng năm nữa. Thay vào đó, họ nâng cấp sau 18 đến 24 tháng. Điều này xuất phát từ việc khách hàng không thay iPad thường xuyên như iPhone.

4. Mac Pro

Mac Pro ra mắt cuối năm 2013. Kể từ đó, nó không có một bản cập nhật nào cả. Theo nhiều nguồn tin, trong năm nay, rất có thể Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp cho dòng sản phẩm này. Dự kiến, máy sẽ được trang bị chip mới nhất của Intel dành cho máy trạm là Broadwell-EP. Ngoài ra, một số bộ phận như card màn hình, bộ nhớ, cổng kết nối cũng sẽ được nâng cấp.

Ảnh
Ảnh thực tế mặt trước và sau của Mac Pro.

5. Mac mini

Mac mini đã được cập nhật lần cuối vào năm 2014 với bộ vi xử lí Haswell cũng như chuẩn WiFi 802.11ac và cổng Thunderbolt 2. 2 năm là thời gian khá lâu so với các lần nâng cấp trước đây của dòng sản phẩm này. Vì thế rất có thể phiên bản Mac Mini với bộ xử lí Skylake sẽ được ra mắt vào năm nay.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)