Tích hợp máy ảnh giờ là tính năng không thể thiếu của điện thoại di động cho phép người dùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. Ảnh chụp bằng ĐTDĐ thông thường không thật sắc nét khi in ra nhưng với những sản phẩm có camera 3 chấm trở lên định kiến này bắt đầu thay đổi.

Dưới đây là những mẫu camera phone “chất lượng nhất” hiện nay.

LG Dare

LG Dare được coi là một trong những đối thủ của Apple iPhone nhờ màn hình cảm ứng và nhiều tính năng cách tân. Cụ thể nó bao gồm giao diện điều khiển kiểu cảm ứng tiện dụng, tích hợp máy ảnh 3,2 Megapixel, trình duyệt web html thực thụ và họat động theo mạng CDMA EV-DO tốc độ cao. LG Dare cũng cho chất lượng cuộc gọi khá tốt.

Tuy nhiên, giao diện cảm ứng này vẫn có nhiều chỗ khó hiểu, phần mềm nhận dạng chữ viết tay chưa thật thuyết phục trong khi trình duyệt web có phần gây thất vọng.

Sony Ericsson K850i (màu đen)

K850i được trang bị màn hình chất lượng cao, các tính năng giải trí, đặc biệt là khả năng chơi nhạc khá xuất sắc. Đây cũng là một camera phone 5 “chấm” cho chất lượng ảnh đáng nể. Tuy vậy, K850i bị phàn nàn về các phím bấm bao gồm cả phím điều khiển bốn hướng hơi nhỏ khó bấm.

LG Shine CU720 màu bạc

Là thế hệ kế tiếp của Shine KE970, LG CU720 thừa hưởng ngoại hình dáng trượt quyến rũ, bộ tính năng giải trí đa phương tiện hấp dẫn cùng chất lượng đàm thoại ổn định. Tuy nhiên, phím điều khiển 4 hướng của Shine CU720 tương đối nhỏ trong khi các phím bấm khác lại hơi dẹt khó thao tác.

Samsung Soul SGH-U900

U900 nổi bật với kiểu dáng thời trang, thân máy chắc chắn, giao diện điều khiển tiện dụng. Đây cũng là một thiết bị giải trí đa phương tiện và một máy ảnh sắc nét. Chỉ có điều giá Samsung Soul có thêm tính năng định vị toàn cầu GPS hay chất lượng đàm thoại ổn định hơn thì sẽ chẳng có điều gì phàn nàn ở điện thoại 4 băng tần này.

Nokia N82

Mặc dù trong thiết kế của N82 còn tồn tại một vài thiếu sót, chẳng hạn định vị phím điều hướng và quay số chật chội, lại thiếu hỗ trợ mạng 3G nhưng đây vẫn là một mẫu điện thoại thông minh ấn tượng với khả năng giải trí multimedia mạnh mẽ. Máy ảnh 5 chấm tích hợp sẵn của nó chụp hình và quay video hoàn hảo và cho tốc độ thực thi ấn tượng. Đặc biệt, điện thoại chạy trên nền Symbian này tích hợp cả Wi-Fi, Bluetooth, GPS và cho chất lượng cuộc gọi đáng tin cậy.

Theo Tuổi trẻ/Cnet



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Như

Làm giề có

thằng Tuổi trẻ chuyên dịch bài bên Mỹ. LG Dare và LG Shine CU720 màu bạc có bói ở VN cũng không có. Mà có cũng chả có dùng được. Chả biết sao BTV của TTCN lại lấy bài này về đăng nữa.

Trân trọng!

Quang Trung  22192

iPhone 3G còn có mà mấy cái đó sao ko có nhỉ? Mà ko có hay chưa có cũng ko sao mà. Người ta có thì mình tham khảo, tham khảo thấy thích rồi thì sẽ có thôi.