Theo thông tin do Buzzfeed thu thập được, Apple sẽ từ bỏ phát triển nền tảng quảng cáo di động iAd của mình và cho phép các nhà phát hành nội dung được kiểm soát nền tảng này. Ra mắt từ năm 2010, iAd cho phép các công ty được mua vị trí quảng cáo tương tác trên iPhone và iPad. Song, nền tảng này chưa bao giờ đạt được thành công như mong đợi, và nguồn tin của Buzzfeed cũng cho biết quyết định từ bỏ iAd đã được Apple cân nhắc từ khá lâu.

iAd sẽ không "chết" hoàn toàn, song nền tảng này sẽ được "phó mặc" cho các nhà phát hành nội dung. Điều này có nghĩa rằng các công ty quảng cáo giờ đây sẽ chịu trách nhiệm tạo, bán, quản lí quảng cáo iAd và thu toàn bộ lợi nhuận từ nền tảng này.

Trước đó, Microsoft cũng đã từ bỏ mảng quảng cáo của mình sau khi bán lại bộ phận Microsoft Advertising cho AOL. Gã khổng lồ phần mềm cũng đã bán lại phần lớn các công nghệ quảng cáo của mình cho Facebook và các công ty chuyên về công nghệ quảng cáo trực tuyến như AppNexus.

Dĩ nhiên, bước đi này của Apple cho thấy ngay cả những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cũng khó có thể đạt được thành công trên lĩnh vực quảng cáo trực tuyến như Google và Facebook. Trong những năm gần đây, công ty của Tim Cook còn tìm cách truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về quyền riêng tư trên iPhone và iPad, do đó, Apple có lẽ sẽ không bao giờ quay lại lĩnh vực quảng cáo màu mỡ dù vẫn đang nắm trong tay một lượng người dùng khổng lồ.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)