Apple hiện đang gặp nhiều sức ép từ chính phủ các nước vì chính sách bảo mật của mình.

Apple là hãng công nghệ khá cứng rắn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Hãng đã từng từ chối nhiều yêu cầu của tòa án liên quan đến việc mở máy của tội phạm nhằm phục vụ công tác điều tra.

Mới đây, một vụ việc hi hữu đã xảy ra tại Canada, bà Peggy Bush 72 tuổi đã đệ đơn lên tòa án để yêu cầu Apple cung cấp mật khẩu truy cập Apple ID của người chồng đã mất với mục đích nâng cấp trò chơi trên chiếc iPad.

Trước đó, con gái của bà đã cung cấp giấy tờ liên quan đến chiếc iPad, giấy chứng tử và di chúc của bố mình. Tuy nhiên, Apple đã từ chối và yêu cầu gia đình phải có lệnh của tòa án. Cô trả lời phỏng vấn với CBC và tỏ ra khá thất vọng về quyết định của Táo khuyết: "Điều này thật vô lí, chúng tôi có thể chuyển tên chủ sở hữu ngôi nhà, ôtô chỉ bằng giấy chứng tử có công chứng và di chúc của cha mình".

Bà Peggy Bush cho biết: "Tôi có thể nhận các khoản trợ cấp, các chính sách phúc lợi của người chồng quá cố từ chính phủ liên bang nhưng Apple đang làm khó dễ tôi bởi một mật khẩu ngớ ngẩn".

Vụ việc đã kết thúc tốt đẹp sau khi CBC liên hệ với Apple để tìm câu trả lời. Qủa táo cho rằng, đây là sự hiểu lầm và đồng ý giải quyết cho bà Peggy Bush mà không cần đến trát của tòa án.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)