2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển xu hướng thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch của Lazada.vn.

Ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Những kết quả đạt được năm vừa qua khiến chúng tôi vô cùng tự hào vì đã và đang thật sự mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1,000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4,000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm).

Với giải thưởng “Top 10 công ty TMĐT Việt Nam năm 2015” Lazada vừa nhận được, tôi xin gửi lời tri ân đến Sở Công Thương, người tiêu dùng Việt Nam và các khách hàng thân thiết đã dành niềm tin trao tặng Lazada giải thưởng hết sức có ý nghĩa này”.

Về thương mại, so với năm 2014, số lượng nhà bán hàng trên sàn giao dịch Lazada đã tăng trưởng gấp 3 lần- lên đến con số 4,000 đơn vị, cung cấp 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau cho người tiêu dùng trực tuyến. Ngoài ra, trong năm 2015, Lazada cũng đã mở rộng thêm 3 ngành hàng mới, bao gồm Tạp hóa (Groceries), Vouchers, Sách và đặc biệt ngành hàng Cross border (tạm dịch: giao dịch phi biên giới) giúp khách hàng của Lazada được tiếp cận với các sản phẩm độc quyền và những thương hiệu quốc tế. Các ngành hàng mới được mở rộng và chính thức đưa vào hoạt động đã giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm hơn trên Lazada.vn đồng thời cũng giúp Lazada dần trở thành một địa chỉ hàng hóa phong phú chất lương mà khách hàng có thể ghé thăm hằng ngày.

Về vận hành, đây cũng là năm đánh dấu sự cải thiện về công tác vận hành của Lazada với sự ra mắt 2 nhà kho lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, 19 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước cùng sự ra đời của Công ty giao nhận Lazada Express (LEX).

Tiếp nối những thành quả và nỗ lực; trong năm 2016, Lazada sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp Thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations), với mong muốn phục vụ người tiêu dùng nhiều hơn, đồng thời phát triển và khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Cụ thể: Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt, Lazada sẽ mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung.

Vô cùng lạc quan, ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ thêm: “Chúng tôi tin rằng những cải tiến trên cả ba phương diện này sẽ giúp Lazada hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2016”.



Bình luận

  • TTCN (0)