Chưa có nhiều thông tin về iPhone thế hệ kế tiếp, nhưng chỉ biết rằng Apple dường như sẽ phải tập trung rất nhiều vào sản phẩm này khi tình hình kinh doanh iPhone 6s thực sự đang không mấy khả quan, mà cụ thể đây là lần đầu tiên doanh thu của Apple từ iPhone bị sụt giảm.

Vậy động lực nào giúp iPhone vươn mình, lấy lại phong độ: Những thế hệ kế tiếp? Tính năng mới? Công nghệ tân tiến hơn? Hay…

iPhone 6c hay 5se?

Có rất nhiều tin đồn cho rằng Apple sẵn sàng kế hoạch ra mắt iPhone mới vào đầu tháng Ba/2016, có thể cùng lúc với Apple Watch 2. Đây không phải là sản phẩm kế nhiệm iPhone 6s mà mà một sản phẩm mới hoàn toàn, một phiên bản nhỏ hơn (màn hình 4 inch) với giá bán rẻ hơn so với iPhone hiện có.

Trong khi nhiều tin đồn cho rằng sản phẩm sẽ có tên gọi iPhone 6c, nhưng các thông tin gần đây cho thấy dường như máy sẽ có tên gọi chính thức là iPhone 5se, và dự kiến được ra mắt trong tháng Ba hoặc tháng Tư năm nay. Sản phẩm có màn hình 4 inch, chip A8/M8, camera 8 megapixel/1,2 megapixel như iPhone 6 và hỗ trợ Apple Pay.

Tạm biệt jack cắm 3,5 mm?

Một số tin đồn dường như cho thấy rằng jack cắm 3,5 mm phổ biến hiện nay sẽ bị Apple loại bỏ khỏi iPhone 7. Không chỉ giúp giải phóng rất nhiều không gian bên trong iPhone, mà còn có thể giúp iPhone trở nên mảnh mai hơn.

Điều này cũng có nghĩa Apple sẽ phải thay thế EarPods bằng một phiên bản tai nghe không dây, cùng với đó bạn cũng có thể nghe nhạc thông qua khe cắm Lightning trên máy.

Chống thấm nước và chống bám bụi

Nhiều thông tin cho thấy, iPhone 7 sẽ là phiên bản iPhone không thấm nước thực sự đầu tiên. Bản thân iPhone 6s cũng đã có một miếng đệm và miếng lót giúp ngăn nước lọt vào, nhưng Apple vẫn khuyên người dùng không nên để máy bị ướt.

Có lẽ iPhone chống thấm nước và chống bám bụi là những lựa chọn hấp dẫn để người dùng quan tâm đến sản phẩm. Đó chắc chắn là một tính năng mà nhiều người ưa chuộng trong nhiều năm qua. Và việc loại bỏ jack cắm 3,5 mm cũng tạo cơ hội để iPhone thế hệ mới kết duyên cùng tính năng này thuận lợi hơn.

Thiết kế mới, hỗ trợ sạc không dây

Việc thân máy được thiết kế lại không phải là điều quá bất ngờ, bởi lẽ iPhone sẽ được Apple thiết kế lại khoảng hai năm một lần. Không chỉ có vậy, máy cũng được cho là hỗ trợ tính năng sạc không dây tiện lợi cho chủ sở hữu, đồng thời cũng giúp Apple có cơ hội để bán các phụ kiện đắt tiền hơn.

Không cung cấp bản 16 GB

Còn nhớ, một nguồn tin rò rỉ cho hay phiên bản 16 GB của Apple iPhone thực sự đã tuyệt chủng để thay thế bằng phiên bản 32 GB. Điều này sẽ giúp cho lựa chọn iPhone phân khúc thấp nhất trở nên hấp dẫn cho người mua khi họ sẽ nhận được gấp đôi không gian lưu trữ trên máy.

Nhược điểm của điều này chính là khiến Apple khó khăn hơn trong việc “dụ dỗ” người mua bỏ thêm khoảng 100 USD để mua thiết bị có không gian lưu trữ cao hơn.

Màn hình OLED và camera cải tiến hơn

Chắc ai cũng biết rằng, Apple đang có kế hoạch chuyển đổi sang công nghệ màn hình OLEDvào năm 2018, điều này cho phép hãng mang đến một màn hình mỏng, cho chất lượng hình ảnh tươi sáng hơn.

Trong khi đó, camera của iPhone mới dự kiến sẽ không nâng cấp về độ phân giải, nhưng sẽ mang đến những cải tiến mới như cải thiện góc chụp và chức năng zoom ảnh.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)