Tại Hội nghị, Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bình luận: “Việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm GrabCar là căn cứ thực tiễn quan trọng để hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan đến các dịch vụ công nghệ thông tin hỗ trợ kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là quản lí hoạt động kinh doanh vận tải theo hợp đồng và vận tải khách du lịch. Với ứng dụng này, những thông tin về hợp đồng vận tải sẽ được cung cấp đầy đủ cho cơ quan quản lí nhà nước, bảo đảm khả năng giám sát, phân biệt rõ giữa hoạt động vận tải hợp đồng, vận tải khách du lịch và vận tải theo tuyến cố định, khắc phục triệt để tình trạng xe hợp đồng hoạt động trá hình như xe tuyến cố định, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ giúp đơn vị vận tải tối ưu hoá hành trình phương tiện, giảm giá thành vận tải, nâng cao sức cạnh tranh đồng thời giảm chi phí vận tải cho hành khách…”

Đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, Phó Tổng thư kí Vương Ngọc Tuấn đánh giá: “Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử của Bộ GTVT là một trong những chính sách đề cao lợi ích của người tiêu dùng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Đề án này sẽ giúp thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường vận tải hành khách và mang lại nhiều sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng. Cạnh tranh luôn là động lực tốt nhất để thúc đẩy việc giảm giá, cuối cùng, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.”

Chia sẻ với tư cách Giám đốc Marketing của Công ty TNHH GrabTaxi, đơn vị cung cấp ứng dụng GrabCar, bà Emily Thư Đỗ cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích và vinh dự khi nhận được sự quan tâm, hướng dẫn của Bộ GTVT trong việc giúp chúng tôi hoàn thiện Đề án GrabCar, đặc biệt khi Đề án được coi là tiền đề cho việc triển khai ứng dụng CNTT vào lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe hợp đồng. Việc làm này của Bộ GTVT không chỉ tạo thuận lợi cho những đơn vị tham gia Đề án, mà còn có ý nghĩa cao hơn, thể hiện quyết tâm của Bộ GTVT trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp.”

Trước mắt, Đề án GrabCar sẽ được triển khai tại 5 tỉnh thành phố, gồm: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa trong vòng 2 năm (1/2016 – 1/2018). Công ty TNHH GrabTaxi, với ứng dụng GrabCar, là đơn vị cung cấp ứng dụng hợp đồng điện tử đầu tiên được công nhận đủ điều kiện để thực hiện thí điểm. Trong quá trình triển khai Đề án, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để đánh giá kết quả và sẽ xem xét việc nhân rộng Đề án trên phạm vi toàn quốc.



Bình luận

  • TTCN (0)