Quan chức Bộ kinh tế, thương mại và nông nghiệp Nhật Hiroyuki Yoshitsune hôm thứ ba cho biết, chính phủ đang tiến hành điều tra sự cố phát nổ khi sạc điện của máy nghe nhạc iPod Nano của Apple.

Yoshitsune cho biết, hai sự cố phát nổ này không làm ai bị thương, và cũng không gây sự tổn thất nào. Ông cũng cho biết, Bộ kinh tế, thương mại và nông nghiệp trong tháng 3 cũng nhận được một bản báo cáo cho hay, môt chiếc iPod Nano trong khi sạc điện phóng ra hoa lửa.

Hiroyuki Yoshitsune cho biết, chính phủ Nhật Bản luôn hợp tác với Apple tiến hành điều tra tìm ra nguyên nhân của iPod Nano, hoài nghi về những sai sót kỹ thuật của pin Li-Ion làm cho iPod Nano khi sạc phát sinh nhiệt độ quá nóng. Ông từ chối tiết lộ về các nhà sản xuất loại pin này, và cho biết hiện tại cũng không rõ những chiếc iPod Nano tiêu thụ khắp thế giới có sử dụng loại pin như vậy hay không.

Hai chiếc iPod Nano phát nổ gần đây mang seri MA099 và MA005, hai chiếc máy này đều bị đốt hỏng và biến dạng, không thể sử dụng, hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về sự kiện này. Chính phủ Nhật Bản yêu cầu cho công ty Apple Nhật Bản tìm rõ nguyên nhân và báo cáo về sự cố này.

Sự cố kỹ thuật của pin trước đây đã từng dẫn đến hàng loạt laptop quá nóng bốc cháy, phải thu hồi với quy mô lớn trên toàn thế giới. Công ty Apple Bản hiện chưa đưa ra bình luận gì.

Thanh Quang (Theo sina)



Bình luận

  • TTCN (0)