Ngày 23/02, Oppo chính thức giới thiệu một trải nghiệm người dùng thú vị và tiện lợi trên smartphone, khi công bố phát minh quan trọng bao gồm: công nghệ chống rung SmartSensor trên cảm biến ảnh và công nghệ sạc siêu nhanh VOOC trong khuôn khổ sự kiện MWC 2016 đang diễn ra ở TP Barcelona, Tây Ban Nha.

Ông Sky Li, Phó Chủ tịch OPPO kiêm Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh di động Quốc tế cho biết: “OPPO luôn đầu tư và nỗ lực tạo ra sự cải tiến kĩ thuật nhằm đem đến những thiết bị có công nghệ tốt nhất cho khách hàng, như cam kết của chúng tôi.” Ông Li cũng chia sẻ: “OPPO rất hào hứng khi được giới thiệu hai phát minh công nghệ với toàn thế giới tại MWC lần này. Đó là kết quả của sự cam kết lắng nghe khách hàng và trân trọng phản hồi của họ, để tạo ra những trải nghiệm thú vị dành cho chính họ trong tương lai.”

Công nghệ sạc siêu nhanh VOOC: Sạc đầy pin chỉ trong 15 phút

Sạc siêu nhanh VOOC được cải tiến dựa trên công nghệ sạc nhanh VOOC đã được OPPO giới thiệu hồi đầu năm 2014, hiện đã có hơn 17 triệu người dùng trên toàn thế giới. Sạc nhanh VOOC nguyên gốc đã từng tạo ra cuộc cách mạng về sạc pin với kết quả sau 5 phút sạc có ngay 2 giờ đàm thoại.

Công nghệ sạc siêu nhanh VOOC sử dụng thuật toán tối ưu hóa hiệu năng sạc bằng cách duy trì hiệu điện thế ở mức thấp – 5V – nhằm đảm bảo nhiệt độ của pin và sạc luôn thấp, nhưng vẫn cung cấp đủ điện năng cho thiết bị trong thời gian ngắn nhất, nhờ vào việc tự động thay đổi cường độ dòng điện theo từng chu kì khác nhau, tùy thuộc vào trạng thái của pin. Thuật toán hoàn toàn mới này kết hợp với viên pin được tùy biến cũng như cục sạc, cáp sạc, các đầu kết nối được làm từ vật liệu cao cấp đạt chuẩn quân đội. Sạc siêu nhanh VOOC hỗ trợ chuẩn kết nối phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế là micro-USB và UCB-C.

Công nghệ chống rung SmartSensor: Chống rung quang học đầu tiên trên thế giới dựa vào cảm biến

Có hai công nghệ chống rung quang học là chống rung dựa trên ống kính (lens-based) và cảm biến (sensor-based). Tuy nhiên, do những giới hạn về kích thước của smartphone mà các giải pháp được chọn lựa trước kia đều là chống rung ống kính. Dựa trên một phát minh quan trọng về hệ vi cơ điện tử MEMS (micro-electro-mechanical system), SmartSensor của OPPO là giải pháp chống rung cảm biến đầu tiên cho smartphone, cũng là bộ ổn định hình ảnh quang học nhỏ nhất trên thế giới.

Hơn nữa, SmartSensor hoàn thiện dựa trên các giải pháp khác với một lợi thế quan trọng. Những cảm biến ống kính hiện có chỉ chỉnh sửa được các rung động theo 2 trục chuyển động DỌC (pitch) và NGANG (yaw). Tuy nhiên, theo tư thế và thao tác chụp thực tế, thì những rung động không mong muốn của người dùng đa phần lại nằm ở trục XOAY (roll). SmartSensor giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép chống rung trên cả 3 trục pitch, yaw và quan trọng nhất là roll, để bảo đảm hình ảnh luôn rõ nét. Việc tạo ra những điều chỉnh rất chính xác với hệ thống MEMS bằng tinh thể silicon có hình chiếc lược, SmartSensor có tốc độ ổn định hình ảnh hoàn toàn trên 3 trục chỉ trong 15 phần nghìn giây.

Bên cạnh đó, SmartSensor sử dụng cảm biến chạy bằng điện thế. Qua đó, giúp giảm thiểu năng lượng tiêu thụ xuống còn 10 miliwatt, thấp hơn 50 lần so với phương pháp chống rung ống kính hiện tại.

Tại MWC, OPPO cũng công bố sự chú trọng vào định hướng chiến lược “Camera Phone” ngày càng cao. Với chiến lược mới này, OPPO lên kế hoạch đẩy mạnh sự liên kết xứng đáng giữa OPPO và nhiếp ảnh đẹp. Với việc các nền tảng nhiếp ảnh ngày càng trở nên tinh xảo cũng như sự đột phá của SmartSensor, OPPO hướng đến mục tiêu đem công nghệ đến với người dùng, cho phép họ “ghi hình” cuộc sống và chia sẻ trải nghiệm tốt hơn, bởi người dùng có thể nắm bắt mọi khoảnh khắc khi nó thật sự: sắc nét, sống động và sáng.



Bình luận

  • TTCN (0)