5G tiếp tục trở thành chủ để chính của triển lãm. Qualcomm đã có những bước tiến dài trong lĩnh vực này, hiện đang ở giai đoạn hợp tác thử nghiệm với các nhà mạng và dự kiến triển khai vào năm 2020. Song song với việc này, Qualcomm đã công bố hợp tác với Ericsson nhằm mở rộng việc hợp tác về 4G đến phát triển công nghệ 5G và sớm thử nghiệm về tính tương thích.

Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm mới và cải tiến khác được trình diễn tại sự kiện tuần này. Ô tô đang trở thành trọng tâm của công ty, và hôm nay, Chủ tịch Qualcomm, ông Derek Aberle, đã có bài phát biểu cùng Lewis Hamilton, đương kim vô địch giải F1 thế giới, một trong số các đội đua Công thức một của Mercedes AMG Petronas. Ông Derek thảo luận về cách công nghệ không dây đang biến đổi tương lai của ô tô tiêu dùng thông qua dòng xe thể thao. Cùng góp mặt là ông Paddy Lowe, Giám đốc Điều hành, bộ phận Kĩ thuật tại Mercedes AMG Petronas, để phát biểu về các giải pháp của Qualcomm tăng thêm khả năng cho đội đua Công thức một của Mercedes AMG Petronas.

Qualcomm đã công bố vi xử lí Snapdragon 820 sẽ được dùng cho dòng điện thoại thông minh mới và tiên tiến nhất của Samsung, Galaxy S7 và S7 Edge tại một số vùng nhất định. Samsung Galaxy S7 và S7 Edge sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 820 tích hợp modem Snapdragon X12 LTE mang lại tốc độ tải xuống 4G+ LTE nhanh gấp 33 lần và tốc độ tải lên nhanh hơn đến 200 lần so với thế hệ trước.

LG trình làng điện thoại thông minh G5

LG G5 được thiết kế để mang lại cho người dùng toàn cầu những trải nghiệm đầy lôi cuốn. Công ty này cũng giới thiệu LG Friends, một danh mục phong phú những thiết bị đi kèm G5, bao gồm từ tai nghe đến kính thực tại ảo (VR), giúp G5 trở thành một trong những điện thoại thông minh mô-đun (modular) đầu tiên trên thế giới. Để đáp ứng kì vọng về một chiếc điện thoại xuất sắc, cũng như một số thiết bị tương thích, LG đã hợp tác với Qualcomm và dùng vi xử lí cao cấp Snapdragon 820.

HP ra mắt Elite x3 – phablet thương mại đầu tiên chạy Windows 10 dùng vi xử lí Snapdragon 820

Elite x3 đem lại hiệu suất cao chưa từng có cho những người làm việc có nhu cầu di động cao. Elite x3 dựa vào vi xử lí Snapdragon 820 để đem đến cảm giác quen thuộc của một máy tính làm việc, sức mạnh và hiệu suất, tất cả trên một thiết bị tương đối nhỏ. Được tích hợp X12 LTE, vi xử lí 820 được thiết kế để các ứng dụng ảo hóa hoạt động đáng tin cậy. Và với công nghệ Quick Charge 3.0 của Qualcomm cũng như hiệu quả về mặt điện năng của vi xử lí 820, Elite x3 giúp những người thường xuyên di chuyển làm việc liên tục thay vì phải thường xuyên cắm sạc.

Sony Mobile trình làng bước tiến mới của thương hiệu Xperia để tái định nghĩa việc truyền thông

Sony Mobile tiết lộ diện mạo mới của thương hiệu Xperia với series điện thoại thông minh “X” đầu tiên và tầm nhìn cho tương lai ngành truyền thông, với các thiết bị kết nối xung quanh có khả năng thay đổi cách người dùng tương tác với thế giới. Điện thoại Xperia X và Xperia X Performance sẽ sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 650 để mang lại kết nối siêu nhanh.

5G và kết nối thế hệ tiếp theo

Qualcomm và Ericsson công bố hợp tác phát triển công nghệ 5G, thử nghiệm sự tương thích sớm và phối hợp cùng các nhà mạng di động triển khai các sáng kiến. Hai công ty đang tham gia vào những thử nghiệm đầu tiên và thẩm định các thành phần chủ chốt của công nghệ 5G nhằm hỗ trợ các công tác kĩ thuật cần thiết cho việc chuẩn hóa 3GPP trong Release 15, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Qualcomm đã công bố việc mở rộng hệ sinh thái di động cho nền tảng Qualcomm Snapdragon Wear thế hệ kế tiếp với sự tham gia của ba nhà sản xuất thiết bị gốc (ODM) mới. Borqs, Compal Electronics Inc. và Infomark sẽ cung cấp thiết kế tham chiếu dựa trên SoC Snapdragon Wear 2100 mới được công bố gần đây, nhắm đến thế hệ thiết bị kết nối và chia sẻ tiếp theo, bao gồm đồng hồ thông minh, đồng hồ cho người già và trẻ em, vòng đeo tay thông minh, mắt kính thông minh và tai nghe thông minh.

Modem

Qualcomm công bố modem X16 mới, sẽ có mặt trong năm nay, sẽ là modem LTE có tốc độ lên đến gigabit đầu tiên trong ngành công nghiệp di động. Với tốc độ tải về lên đến 1Gbps, modem LTE Advanced Pro này cũng sẽ hỗ trợ LAA (Licensed Assisted Access). LTE Advanced Pro, bắt đầu với 3GPP Release 13, đánh dấu giai đoạn quan trọng tiếp theo cho 4G, sẽ đưa công nghệ này đến với các ứng dụng và mô hình sử dụng mới, thiết lập cơ sở cho các nền tảng kết nối thống nhất và nhiều tính năng hơn trong thập kỉ tới đây.



Bình luận

  • TTCN (0)