Tính đến sáng ngày 1/3, người dùng vẫn chưa thể xem được clip từ kênh YouTube của VTV. Ảnh chụp màn hình.

Trong ngày 28/2 và 29/2, nhiều người dùng đã không thể truy cập vào vào địa chỉ https://www.youtube.com/user/VTVgo của trang VTV trên YouTube để xem các clip. YouTube thông báo: “VTV - Đài Truyền hình Việt Nam đã bị chấm dứt do chúng tôi đã nhận được nhiều khiếu nại của bên thứ ba về việc vi phạm bản quyền liên quan đến tài liệu mà người dùng đã đăng”.

Ngày 29/2, VTV đã chính thức xác nhận thông tin kể trên báo điện tử của mình là VTV.vn. “Tối 28/02/2016, kênh YouTube có tên VTV-Đài Truyền hình Việt Nam nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động do có khiếu nại của bên thứ ba về vấn đề bản quyền. Nguyên nhân dẫn đến khiếu nại này là trong quá trình tác nghiệp, một số biên tập viên của VTV đã không thực hiện đúng quy trình sản xuất, sử dụng tư liệu trên mạng đưa vào nội dung chương trình mà chưa được sự chấp thuận của tác giả chủ sở hữu nội dung” - báo điện tử của VTV thông tin.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng cho biết thêm hiện họ đã và đang triển khai những biện pháp xử lí nghiêm, chặt chẽ trong vấn đề bảo vệ bản quyền, quyền tác giả. Sau khi kênh YouTube VTV - Đài Truyền hình Việt Nam tạm ngưng hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam đã tích cực làm việc với các bên liên quan để giải quyết triệt để vấn đề bản quyền khai thác và sớm khôi phục lại kênh YouTube bị tạm ngưng.

Được biết, kênh YouTube của Đài truyền hình Việt Nam bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2014. Sau hơn 1 năm, kênh này đã đăng tải gần 10.000 clip và có số lượng người dùng đăng kí theo dõi lên tới gần 95.000 lượt.

Theo Khoahocphattrien.




Bình luận

  • TTCN (0)