Thông tin này vừa được ông Bùi Sơn Nam, Phó TGĐ phụ trách Kinh doanh của MobiFone xác nhận với VietNamNet, theo đó, theo kế hoạch của nhà mạng này, bắt đầu từ ngày 6/3, khách hàng sẽ có thể đăng kí chọn số trước trên website chọn số chính thức của MobiFone, còn thời điểm cung cấp chính thức đến tay người dùng dự kiến là 9/3. "Các khách hàng sau khi chọn số trên website sẽ có thể đến các điểm giao dịch của MobiFone để lấy số từ sau thời điểm này", ông Nam cho hay.

Như vậy là chỉ trong vòng 7 ngày tới đây, thị trường SIM số sẽ dồn dập đón cả 3 đầu số mới của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VNPT - VinaPhone, lần lượt là 086, 089 và 088.

Cụ thể, ngoài MobiFone bắt đầu cho đăng kí từ 6/3 và cấp SIM chính thức từ 9/3, nhà mạng Viettel cũng vừa thông báo sẽ bắt đầu cho khách hàng đăng kí chọn SIM cả online lẫn tại các đại lí từ 4/3 và tung ra chính thức sau đó một ngày (5/3). Trước đó, VinaPhone đã cho khách hàng đăng kí chọn 1000 số 088 đầu tiên qua mạng từ hôm 28/2 và sẽ tung ra thị trường từ 7/3 tới.

Với việc cả ba đầu số mới - đều được đánh giá là đầu số đẹp, "phát lộc", "song phát", "phát trường cửu" rất được người dùng ưa thích, được tung ra gần như cùng lúc, thị trường di động đầu năm dường như đang chuẩn bị bước vào một cơn sốt mới.

SIM chưa ra, đại lí đã hét tiền triệu

Chính vì nắm bắt được tâm lí người dùng chuộng 3 đầu số mới được tung ra đợt này nên nhiều đại lí đã tranh thủ hét giá tiền triệu cho các số SIM 088, 086, 089, kể cả khi nhà mạng còn chưa mở bán chính thức.

Nhiều đại lí còn nắm đằng chuôi khi bắt người dùng đặt cọc trước và không hề cam kết là chắc chắn sẽ có được SIM. Người dùng cũng không biết được họ sẽ đăng kí được số SIM như thế nào khi đặt cọc, ngoài việc chủ đại lí "hứa" đó sẽ là đuôi đẹp. Và tất nhiên, người dùng chỉ có thể nhận được SIM sau thời điểm nhà mạng chính thức tung SIM ra thị trường mà thôi.

Trong số 3 nhà mạng, hiện mới chỉ có VinaPhone là đã cho phép người dùng đăng kí chọn số qua mạng từ hôm 28/2. Tuy nhiên, số lượng SIM được "bung" ra trong ngày hôm đó chỉ có 1000 số. Nhiều người dùng đã phản ánh rằng họ không thể truy cập website vì bị nghẽn mạng, hoặc khi truy cập được thì chỉ nhận được thông báo đã hết số. Sự khó khăn khi đăng kí chọn số này càng khiến cho nhiều người dùng tìm đến các đại lí SIM để tìm mua các đầu số mới.

Trái ngược với sự hạn chế của VinaPhone, MobiFone và Viettel dường như áp dụng cách tiếp cận "thoáng" hơn. Ông Bùi Sơn Nam cho biết sẽ có khoảng 10.000 số SIM 089 được MobiFone tung ra trong ngày 6/3. Khách hàng sẽ có thể chọn giữa trả trước hoặc trả sau để sử dụng đầu số mới 089, và đặc biệt là sẽ có một gói cước dành riêng cho đầu số này, kết hợp giữa thoạị, SMS, data với những nội dung như gói data dành riêng cho Facebook, gói data dành riêng cho YouTube...

Về phần mình, đại diện truyền thông của Viettel xác nhận sẽ có "hàng trăm ngàn" số SIM 086 được tung ra ngay trong ngày mở bán đầu tiên.

Một vấn đề được nhiều người đặt câu hỏi là hiện nhà mạng đã khai thác hết kho số đang có hay chưa nhưng đã bổ sung đầu số mới, và liệu điều này có gây ra tình trạng SIM rác, thuê bao ảo hay không?

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Sơn Nam khẳng định hiệu suất sử dụng đầu số 10 số của các mạng hiện đang rất cao (riêng với MobiFone là trên 90%). Do đó, nhà mạng này rất cần được cấp thêm đầu số mới để có thể hoạt động, phát triển thị trường trong năm 2016 và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, "với sự phát triển rất nhanh của những xu hướng như IoT, các thiết bị có gắn SIM để sử dụng như công tơ điện, đồng hồ định vị cho trẻ em hay GPS cho ô tô... sẽ tăng rất mạnh. Nhu cầu về SIM, về đầu số tới đây được dự đoán là sẽ vô cùng lớn".

Các nhà mạng cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dùng về việc "cống tiền triệu" cho các đại lí. Phía VinaPhone cho biết người dùng không nên tin theo những lời quảng cáo từ các đại lí để tránh bị làm giá ảo. Trong khi đó, MobiFone khẳng định không bán SIM rời mà mỗi SIM sẽ đi kèm với các gói cước khác nhau. "Chúng tôi cũng khẳng định không bán SIM vượt giá quy định, do đó, khuyến nghị khách hàng hãy đăng kí, chọn số trên web chính thức trong ngày 6/3. Việc phân phối sẽ thực hiện thông qua các cửa hàng và đại lí chính thức của MobiFone từ 9/3".

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)