Tại Việt Nam, chặng đường 4 năm cũng là khoảng thời gian Lazada không ngừng nỗ lực góp phần thay đổi diện mạo thị trường, mang lại nhiều trải nghiệm tiện ích cho người tiêu dùng, đặt nền tảng và cơ hội cho các doanh nghiệp cũng như tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử (TMĐT).

Sau 4 năm, Lazada Việt Nam đã và đang tăng trưởng vượt bậc với 3.000 nhà bán hàng, 500.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau, hơn 1,5 triệu lượt truy cập mỗi ngày trong đợt cao điểm (Cách mạng mua sắm trực tuyến). Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với hai nhà kho tại TP HCM, một nhà kho tại Hà Nội và 35 điểm phân phối.

Ông Alexandre Dardy, CEO của Lazada chia sẻ: “Từ những ngày đầu, xác định Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để liên tục cải tiến và hoàn thiện dịch vụ. Cùng với các trang TMĐT khác, xuyên suốt 4 năm, Lazada đã góp phần định hình thị trường, nâng cao trải nghiệm và niềm tin của người tiêu dùng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực.”

Chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới, ông Alexandre Dardy cho biết: “Chúng tôi kì vọng Lazada sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm năm tới. Sự hài lòng của người tiêu dùng trực tuyến là mục đích trọng điểm trong các hoạt động và là chiến lược chính của Lazada.”

Chiến lược này tập trung ở các điểm chính như về chất lượng sản phẩm, Lazada sẽ thắt chặt hơn việc kiểm soát các đại lí phân phối thông qua công cụ tuyển chọn và quản lí. Đồng thời các doanh nghiệp hợp tác cùng Lazada sẽ được đào tạo chuyên sâu và sự tương tác giữa Doanh nghiệp - Lazada - Người tiêu dùng cũng sẽ được chú trọng phát triển. Ngoài ra, Lazada sẽ đơn giản hóa quy trình hoàn trả hàng, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mua sắm.

Về Thương mại di động, để tiếp tục dẫn đầu xu hướng, Lazada sẽ cải tiến và nâng cấp nền tảng di động nhằm đảm bảo trải nghiệm cho người dùng. Về giải pháp thanh toán, song song với phương thức thanh toán trả tiền khi giao hàng, Lazada sẽ hợp tác với một hệ thống thanh toán thích hợp trên thị trường Việt Nam để vừa thuận tiện cho khách hàng vừa đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường thanh toán nội địa



Bình luận

  • TTCN (0)