Nhận dạng bằng lỗ tai sẽ thay thế cảm biến vân tay. Ảnh: Thinkstock.

Tại MWC 2016, công ty Vkansee đã trình diễn khả năng làm giả dấu vân tay để mở khóa iPhone bằng đất sáp chỉ trong 5 phút. Điều này chứng tỏ, hình thức bảo mật này vẫn tồn tại nhiều yếu điểm.

NEC, công ty Nhật Bản vừa công bố họ đang phát triển thế hệ tai nghe mới cho phép nhận dạng danh tính người dùng thông qua cấu trúc đặc biệt của lỗ tai. Thiết bị sẽ phát ra âm thanh và phân tích tiếng vang dội lại để cho ra kết quả. Phương pháp này có thể thay thế cho các loại cảm biến vân tay và máy quét võng mạc.

Ảnh
Công nghệ mới dựa vào những khác biệt trong lỗ tai mỗi người. Ảnh: NEC.

Hãng dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm thương mại đầu tiên vào cuối năm 2018. Các chuyên gia đánh giá cao bảo mật lỗ tai bởi không dễ gì mô phỏng lại cấu trúc bên trong tai của từng người. NEC cho biết, quá trình xác nhận chỉ mất khoảng 1 giây.

Ảnh
NEC dự kiến ra mắt bản thương mại đầu tiên vào cuối năm 2018. Ảnh: Thinkstock.

Tai nghe được trang bị một microphone để khi lại âm dội xung quanh màng nhĩ. Do hình dạng và kích thước tai của mỗi người là duy nhất nên âm vang thu được là khác nhau.Mức độ chính xác của tai nghe mới đạt 99%.

Hãng bảo mật SRLabs của Đức đã chứng minh rằng cảm biến vân tay có thể làm giả, bởi yếu tố sinh trắc học như các đường vân dễ bị sao chép giống với mật khẩu.

Theo Vntinnhanh.




Bình luận

  • TTCN (0)