Bà Park Sun Young - đại diện tập đoàn NAVER Hàn Quốc và thầy Võ Văn Sen – đại diện Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM trong buổi lễ kí kết.

Ngày 15/3, Tập đoàn Naver đã kí kết biên bản ghi nhớ với Ban giám hiệu Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐHKHXH&NV) với mục tiêu thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt – Hàn.

Naver và ĐHKHXH&NV sẽ hợp tác bằng việc cùng nhau phát triển hệ thống phụ đề Tiếng Việt cho những nội dung phát sóng trực tiếp trên ứng dụng V, mở rộng và bổ sung kho từ điển Tiếng Việt của Naver, vv…

Theo kí kết này, sinh viên thuộc câu lạc bộ “K-Arts” của Trường ĐHKHXH&NV yêu thích văn hóa Hàn Quốc sẽ được tham dự vào dự án phát triển nội dung phụ đề Tiếng Việt cho ứng dụng V. Naver cũng sẽ đào tạo chuyên môn về dịch thuật phụ đề và kiến thức dịch thuật thực tế với hệ thống CNTT chuyên nghiệp, tạo môi trường tốt nhất cho sinh viên học tập và tìm hiểu về hệ thống CNTT Hàn Quốc và quá trình phát triển sáng tạo nội dung tiêu chuẩn. Ứng dụng V (www.vlive.tv/home) là nền tảng video phát sóng trực tuyến, quy tụ nhiều kênh cá nhân của những tên tuổi hàng đầu Hàn Quốc như BIGBANG, GIRLS’ GENERATION, BTS, Lee Jun Ki,… Trên ứng dụng V, phụ đề Tiếng Anh và Tiếng Trung đã được hỗ trợ ở quy mô toàn cầu, và vào cuối tháng 1/2016 vừa rồi, Tiếng Việt cũng bắt đầu được bổ sung vào hệ thống phụ đề.

Thêm nữa, Naver cũng sẽ hợp tác cùng các giảng viên và sinh viên thuộc ngành Hàn Quốc Học tại trường ĐHKHXH&NV để mở rộng thêm hơn 100 nghìn từ vựng cho hệ thống Từ điển Tiếng Việt của Naver. Trong dự án này, các sinh viên Việt Nam học Tiếng Hàn sẽ có cơ hội bổ sung vốn biểu ngữ tiếng Hàn phong phú trong ngôn ngữ thông dụng; ngược lại người dùng Hàn Quốc sử dụng Từ điển Tiếng Việt của Naver cũng tham khảo được nhiều từ vựng chính xác và cần thiết được chính người Việt Nam cung cấp.



Bình luận

  • TTCN (0)