Lễ ra mắt GrabCar nhằm mục đích bày tỏ sự biết ơn đối với các cơ quan nhà nước đã ủng hộ và hỗ trợ Công ty trong việc xây dựng và triển khai Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar; tri ân hành khách và lái xe - những người đang trực tiếp xây dựng một phong cách dịch chuyển mới ở Việt Nam với GrabCar. Lễ ra mắt GrabCar cũng là cơ hội để Công ty cam kết trước cộng đồng về việc cải tiến trải nghiệm người dùng.

Với nguyên tắc minh bạch tối đa, và tinh thần tôn trọng luật pháp, tháng 7/2015, Công ty Grab đã chủ động xây dựng và đề xuất với Bộ Giao thông vận tải (“Bộ GTVT”) Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm tạo nên một hành lang pháp lí đối với một loại hình dịch vụ mới. Nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã cụ thể hóa việc triển khai Đề án thí điểm bằng Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 07/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lí và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Sự ủng hộ, khuyến khích đối với Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vận tải cho thấy quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Vinh dự là đơn vị đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm hiện nay được chính thức cho phép triển khai thí điểm, Công ty Grab đã chủ động làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nghiêm túc thực hiện các điều kiện thí điểm. Công ty thường xuyên báo cáo các cơ quan chức năng ở cấp trung ương và địa phương về tình hình thực hiện triển khai thí điểm, chủ động thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Ảnh
Hoa hậu Phạm Hương cũng có mặt tại sự kiện.

Mong muốn tạo nên một tương lai dịch chuyển lấy con người làm trung tâm, các giá trị của Grab cam kết sẽ là sự văn minh, thân thiện, và an toàn. Vì thế, hình ảnh người lái xe lịch lãm và nhân văn luôn là cảm hứng của Grab. Chúng tôi hiểu rằng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng,cần phải xây dựng một cộng đồng tài xế văn minh, chuyên nghiệp và gắn kết. Vì vậy, Grab đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để luôn sát sao, đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và trong đời sống.

Thời gian qua, bên cạnh những chương trình tập huấn liên tục để giúp các lái xe nâng cao chuyên môn và cung cách phục vụ hành khách, Grab đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác tổ chức những ngày lễ tri ân lái xe GrabCar, cũng như chương trình GrabSchool cho con em lái xe.

Grab luôn dành sự nỗ lực cao nhất trong việc cảm nhận và lắng nghe tiếng nói của khách hàng. Khách hàng không chỉ là “thượng đế”, mà còn là người đồng sáng tạo, và trải nghiệm dịch vụ. Mối quan hệ giữa Grab - lái xe - hành khách được đúc kết bằng khẩu hiệu: “Chia sẻ hành trình - Kết nối cảm xúc”.

Sự tập trung của Grab cho trải nghiệm người dùng đã được thể hiện qua sự cải tiến dịch vụ không ngừng nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Trong thời gian tới, Grab sẽ triển khai Chức năng Thân thiện với Doanh nghiệp (GrabWork) và bổ sung phương thức thanh toán bằng thẻ (GrabPay), bên cạnh việc thanh toán tiền mặt để người dùng có thêm sự lựa chọn.

Sự gia nhập thị trường của Grab đã thúc đẩy quá trình thay đổi của cả hệ sinh thái xung quanh dịch vụ vận tải: Nhà nước - Người tiêu dùng - Nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước cập nhật khung pháp lí để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ. Grab tin rằng sự hợp tác chặt chẽ và đồng lòng của tất cả các bên trong hệ sinh thái này chắc chắn sẽ tạo ra sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông vận tải.



Bình luận

  • TTCN (0)