Thật ngạc nhiên khi mọi thứ thay đổi rất nhanh chóng trong ngành công nghiệp hiện nay. Mới đầu tuần trước có thông tin cho rằng, doanh số bán iPhone SE khá ảm đạm và mọi người thờ ơ với sản phẩm này.

Thông tin đó đến từ một số nguồn tin, bao gồm cả của nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty KGI Securities– chuyên gia theo dõi thông tin của Apple, người được coi là chuyên gia dự đoán như thần các thông tin liên quan tới Apple.

Nhưng cuối tuần rồi, tình hình đã hoàn toàn đảo ngược. Thật bất ngờ, iPhone 16 GB SE được liệt kê trên cửa hàng trực tuyến của Apple, sẽ trễ hẹn khoảng 1 tuần cho đến khi chúng xuất xưởng. Model 64 GB sẽ trễ gần 2 tuần trước khi xuất xưởng và sau đó, người mua phải trả 10 USD cho một ngày giao hàng nhanh.

Một người phàn nàn rằng, họ không thấy iPhone SE trên trên kệ hàng của các nhà cung cấp mạng viễn thông và không thể mua được sản phẩm này.

Hôm 8/4, nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets đã gửi một thông báo tới khách hàng rằng, iPhone 4 inch mới của Apple đang khan hiếm và khó mua được. Bởi vì nhu cầu về điện thoại này đang vượt quá nguồn cung của Apple.

Daryanani dự kiến, ​​15 triệu chiếc iPhone SE được bán ra trong năm nay, nâng tổng số iPhone 4 inch bán ra trong năm 2016 của Apple lên 40 triệu chiếc. Nhà phân tích nói rằng, Apple sẽ đạt mức lợi nhuận 35% trên mỗi chiếc iPhone SE bán ra, ít hơn khoảng 10% so với lợi nhuận mà hãng này kiếm được trên mỗi chiếc iPhone 6s và iPhone 5s.

Với mức giá bán trung bình 450 USD cho một chiếc iPhone SE (model 16 GB có giá 399 USD, model 64 giá là 499 USD), Daryanani thấy, điện thoại này sẽ mang lại cho Apple khoản doanh thu 6,8 tỉ USD trong năm 2016, tăng thêm 23 cents/cổ phiếu.

Với 5,55 tỉ cổ phiếu, lợi nhuận từ iPhone SE mang lại cho Apple tính theo cổ phiếu khoảng 1,28 tỉ USD. Con số này quả là không tồi đối với một dòng điện thoại mà các nhà phân tích lại từ bỏ chúng chỉ cách đây 4 ngày.

Không tệ cho một điện thoại mà các nhà phân tích đã được đưa lên trên chỉ bốn ngày trước.

Theo Giáo dục Thời đại.




Bình luận

  • TTCN (0)