Trở lại thời điểm năm 2010, Oracle đã cáo buộc Google sử dụng API của Java để xây dựng hệ điều hành Android mà không xin phép họ. Trong khi đó, Google cho biết các API này không thể được cấp bằng sáng chế và tòa án sơ thẩm đã đồng ý với quan điểm này.

Tuy nhiên, phiên xử phúc thẩm sau đó lại cho kết quả ngược lại. Cuối cùng, Tòa án tối cao đã gửi trả hồ sơ yêu cầu tòa án cấp thấp hơn xét xử vụ việc này. Oracle đã cung cấp một số tài liệu chứng minh rằng Google đã thu về 22 tỉ USD từ Android trong những năm qua nên gã khổng lồ tìm kiếm phải đền bù cho họ số tiền là 9,3 tỉ USD. Trong đó, 475 triệu USD là con số thiệt hại thực tế còn 8,3 tỉ USD đến từ lợi nhuận của Google khi bán quảng cáo di động và các ứng dụng Android.

Theo PhoneArena, mặc dù vụ kiện chưa kết thúc nhưng để tránh lặp lại những trường hợp tương tự trong tương lai, Google tuyên bố họ sẽ sử dụng các JavaJDK mã nguồn mở trên Android N (phiên bản Android mới nhất của Google sự kiến sẽ được phát hành trong thời gian tới). Cả Google và Oracle cũng đã quyết định ngồi lại với nhau để để bàn cách giải quyết tranh chấp nói trên. Tuy nhiên, hai bên cuối cùng đã không thể thống nhất các điều khoản.

Đây là nỗ lực lần thứ hai của cả Google và Oracle để giải quyết vấn đề bên ngoài tòa án. Sau thất bại lần này, cả hai sẽ quay lại tòa án trong tháng sau và chờ đợi một phán quyết có lợi cho mình.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)