Theo PhoneArena, Hiện tại Google Play Store đã có hơn 2 triệu ứng dụng cho phép bạn tải về bất cứ thiết bị Android nào. Thật khó tin nếu chúng ta biết rằng cách đây 6 năm, Android Market (tiền thân của Google Play) chỉ có vỏn vẹn 30.000 ứng dụng. Tốc độ tăng trưởng số ứng dụng trên Google Play chỉ có thể được hình dung bởi 2 từ "chóng mặt".

Một báo cáo mới đây của Sensor Tower cho biết đã có 11,1 tỉ lượt tải về và cài đặt ứng dụng từ Google Play Store trong quý 1 vừa qua. Con số này tăng 6,7% so với cùng kì năm ngoái.

Thống kê cũng cho biết số ứng dụng trò chơi (game) cao gấp 5 lần so với các phần mềm khác trên Google Play Store. Tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong Q1/2016 thuộc về nhóm ứng dụng chụp ảnh (tăng 20%). Từ tháng Một đến tháng Ba, tỉ lệ tải và cài đặt game so với các ứng dụng khác là 4:1.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, top 3 ứng dụng được tải về và cài đặt nhiều nhất trên Google Play Store thuộc về mảng truyền thông xã hội. Facebook Messenger, Facebook và Snapchat lần lượt chiếm các vị trí 1, 2 và 3. Candy Crush Jelly Saga đứng thứ 4, vị trí thứ 5 thuộc về Pandora. Trong khi đó, Instagram xếp thứ 7 và WhatsApp đứng thứ 12 trong top các ứng dụng được tải nhiều nhất trên cừa hàng ứng dụng của Google.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)