Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh: Reuters.

Thông tin tuyển dụng đăng tải trên website chính thức của Hoàng gia Anh (www.royal.uk) cho biết mức đãi ngộ hấp dẫn lên đến 50.000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỉ đồng) cùng 33 ngày nghỉ phép mỗi năm sẽ được dành cho chức danh Trưởng Bộ phận Truyền thông số, chuyên gia nhận nhiệm vụ “chăm sóc” và cố gắng làm tăng lượng người theo dõi các trang thông tin điện tử liên quan đến điện Buckingham trên phạm vi toàn thế giới.

Cụ thể hơn, bản mô tả công việc cho biết ứng viên cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực “quản lí các website lớn, tác động đến cộng đồng” và “phát triển chiến lược, quản lí các dự án có độ bao phủ thông tin rộng lớn”.

Bên cạnh đó, yêu cầu cũng nêu rõ “dù bạn đăng tin về bất cứ điều gì, có thể là một chuyến thăm cấp quốc gia, lễ trao giải hay buổi gặp mặt Hoàng gia, phải luôn đảm bảo những kênh thông tin điện tử của chúng tôi liên tục thu hút sự chú ý và tiếp cận được với lượng người xem nhất định”.

Ảnh
Trang Twitter The British Monarchy của Hoàng gia Anh hiện có tới 2,16 triệu lượt theo dõi - Ảnh chụp màn hình Twitter

Điện Buckingham khẳng định “danh tiếng, thương hiệu và sự tác động mạnh mẽ” sẽ là những yếu tố tiên quyết để đánh giá hiệu quả của công việc.

Đây chắc chắn không phải là công việc “dễ xơi”. Chỉ tính riêng trang Facebook của Hoàng gia Anh (The British Monarchy) đã có gần 2,7 triệu lượt người Like, chưa kể đến các trang Twitter như The British Monarchy (2,16 triệu lượt Follow), Kensington Palace (630.000 lượt Follow), Clarence House (533.000 lượt Follow)... cùng tài khoản YouTube chính thức của điện Buckingham với hơn 150.000 lượt người theo dõi và một số trang thông tin điện tử khác.

Kênh YouTube cá nhân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II ra đời hồi năm 2007, trong khi bà đăng dòng trạng thái đầu tiên lên mạng xã hội Twitter vào năm 2014. Ngày 21.4 tới đây, Nữ hoàng Anh sẽ mừng sinh nhật lần thứ 90 của mình.

Hạn chót để các ứng viên đăng kí ứng tuyển vào chức danh hấp dẫn này là vào ngày 24/4 này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)